Nghiêm khắc răn đe các trường hợp buông lỏng biện pháp phòng COVID-19

Thứ Hai, 14/06/2021, 22:18 [GMT+7]
In bài này
.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn 6006/UBND-VP về tăng cường các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh trong đó có việc tạm ngừng hoạt động tắm biển và các dịch vụ ăn uống, giải khát tại chỗ; tiếp tục thực hiện nghiêm “5K” của Bộ Y tế… Tuy nhiên, một số trường hợp tại TP.Vũng Tàu vẫn cố tình vi phạm. Lực lượng chức năng đã nghiêm khắc nhắc nhở, xử lý. 

Lực lượng chức năng phường 4 (TP.Vũng Tàu) lập biên bản trường hợp người đi leo núi trên đường Vi Ba không đeo khẩu trang.
Lực lượng chức năng phường 4 (TP.Vũng Tàu) lập biên bản trường hợp người đi leo núi trên đường Vi Ba không đeo khẩu trang.

6 giờ 30 sáng 13/6, lực lượng chức năng UBND phường Thắng Tam (TP.Vũng Tàu) lập biên bản xử phạt anh P.V.N. (SN 1989, ngụ phường 8, Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu) về hành vi tắm biển và không đeo khẩu trang. Trong khi đó, vào thời điểm xế chiều 13/6, qua kiểm tra dọc đường Vi Ba lực lượng chức năng phường 4 (TP.Vũng Tàu) đã lập biên bản 7 trường hợp người đi leo núi không đeo khẩu trang. Tại địa bàn phường 1, tính đến ngày 11/6, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 50 trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong 2 ngày cuối tuần (12 và 13/6) tại khu vực công viên Bãi Trước (đường Quang Trung), khu vực bờ kè biển (đường Trần Phú) vẫn còn tình trạng người dân  tập trung đông người ăn uống, không đeo khẩu trang. Trong bối cảnh hàng quán đóng cửa, nhiều người mua đồ ăn, thức uống và đem theo ghế để tụ tập ăn uống. 

Từ 1 đến 14/6,  lực lượng chức năng trên địa bàn TP.Vũng Tàu đã lập biên bản 279  cá nhân không đeo khẩu trang nơi công cộng, trong đó, xử phạt vi phạm hành chính 159 trường hợp, với tổng số tiền 246 triệu đồng. Ngoài ra, các lực lượng chức năng của TP.Vũng Tàu cũng đã kiểm tra 225 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, massage, spa, game, Internet... phát hiện 36 cơ sở vi phạm, xử phạt 19 cơ sở, với số tiền 253 triệu đồng.

 

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu cho hay, thời gian qua, Trung tâm tập trung lực lượng phối hợp với lực lượng chức năng và các phường: 1, 2, 10, Thắng Tam đã trực thường xuyên ở các chốt tại các lối xuống bãi tắm, thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động tắm biển, phối hợp xử lý những người vi phạm. Trung tâm cũng tích cực kêu gọi, vận động người dân sử dụng khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc và thực hiện nghiêm khai báo y tế. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người thiếu ý thức, không đeo khẩu trang và trèo rào chắn xuống tắm biển. Trung tâm phối hợp với lực lượng chức năng đã nghiêm khắc xử lý.

Có thể thấy, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thì sự chung tay, đồng sức một lòng của toàn thể nhân dân là nhân tố quan trọng, quyết định thắng lợi trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Chính vì thế, hơn bao giờ hết, mỗi người dân cần gắn trách nhiệm của mình vào công cuộc chống dịch chung của cả nước. Mỗi cá nhân cần ý thức thực hiện nghiêm túc các quy định từ những việc làm đơn giản như: Hạn chế ra ngoài khi không thực sự cần thiết, tránh tụ tập và thực hiện hiệu quả khuyến cáo 5K”5K” của Bộ Y tế... 

Bài, ảnh: QUANG LÊ

 
;
.