2 tên trộm bị người dân bắt trước chung cư Vũng Tàu Center có nhiều tiền án

Thứ Năm, 01/04/2021, 20:48 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1/4, Công an TP Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Kiên (SN 1981, trú tại TX Phú Mỹ) và Đinh Văn Vĩnh (SN 1977, quê TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi trộm cắp. 

Theo hồ sơ vụ án, anh Phạm Trần Anh Minh Thuận (SN 2003, trú tại phường 12, TP Vũng Tàu) có để một xe Yamaha Sirius biển số 72K1-60804 tại khu vực đường 30/4, phường 12, TP.Vũng Tàu thì bị Kiên và Vĩnh trộm. Sau đó, 2 đối tượng này chuẩn bị thực hiện 1 vụ trộm xe máy khác trên đường Phạm Hồng Thái, phường 7, TP.Vũng Tàu thì bị em Trần Vũ P.T., HS lớp 10H2, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP.Vũng Tàu)phát hiện.

T. nhận ra đây là 2 kẻ đã lấy trộm chiếc xe máy của anh họ vào ngày 17/3. Bởi qua camera an ninh của gia đình, T. từng nhìn thấy hình dáng của 2 kẻ trộm, vẫn là chiếc xe Suzuki Satria, cả bộ quần áo và nón bảo hiểm cũng không có gì khác. Ngay lập tức, T. gọi điện cho anh H. tới hỗ trợ, đồng thời chia sẻ định vị của mình qua điện thoại. Phát hiện có người quan sát mình, 2 đối tượng liền bỏ đi. T. liền bám theo phía sau. Tới giao lộ Lê Hồng Phong - Lê Lợi (trước chung cư Vũng Tàu Center), anh H. đã chờ sẵn. Khi 2 đối tượng vượt đèn đỏ, anh H. lái ô tô ngăn chặn, gây ra vụ va chạm, khiến 2 tên trộm ngã xuống đường. Khi bọn chúng bỏ chạy đã bị em T. cùng người dân đuổi theo vây bắt.

Tại cơ quan công an, Kiên và Vĩnh khai nhận, có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản. Trong đó, Vĩnh có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản, Kiên có 4 tiền án về tội trộm cắp và hủy hoại tài sản, sau khi ra tù hai đối tượng này liên hệ và bàn bạc với nhau tiếp tục hành vi trộm cắp tài sản. Hiện vụ việc đang được Công an TP.Vũng Tàu tiếp tục điều tra làm rõ.

TRÍ NHÂN

;
.