Bắt quả tang xưởng tập kết linh kiện điện tử cũ hoạt động không phép

Thứ Bảy, 02/01/2021, 10:48 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/1, cơ quan Công an TX. Phú Mỹ đang tiếp tục điều tra, làm rõ việc một xưởng tập kết linh kiện điện tử cũ hoạt động không phép tại ấp 3, xã Tóc Tiên (TX. Phú Mỹ).

Tại thời điểm kiểm tra, 3 lò đốt của xưởng đang hoạt động.
Tại thời điểm kiểm tra, 3 lò đốt của xưởng đang hoạt động.

Trước đó, rạng sáng 1/1, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an TX. Phú Mỹ phối hợp Công an xã Tóc Tiên (TX. Phú Mỹ) tiến hành kiểm tra xưởng tập kết rộng khoảng 1.200m2 này. Tại thời điểm kiểm tra, 4 công nhân của xưởng đang làm việc; có 3 trong số 5 lò đốt bóc tách linh kiện điện tử cũ đang hoạt động. Trong xưởng còn có một xe tải chất đầy hàng linh kiện điện tử cũ. Chủ cơ sở không có mặt tại xưởng.

Linh kiện điện tử cũ chất thành đống trong xưởng.
Linh kiện điện tử cũ chất thành đống trong xưởng.

Theo lời khai của ông Nguyễn Duy Thứ, tài xế xe tải trên, chủ xưởng là một người tên Huy (chưa rõ địa chỉ). Ông Thứ không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động tập kết bóc tách linh kiện điện tử cũ.

Tổ công tác lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện để tiếp tục xác minh, làm rõ. Đồng thời, yêu cầu xưởng phải ngưng hoạt động.

Được biết, khu nhà xưởng này nằm giáp ranh với Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên. Theo người dân ở đây, ông Huy chỉ là người đứng ra điều hành xưởng, còn đằng sau ông này có 3 người quốc tịch Trung Quốc làm chủ. Hàng ngày, xưởng hoạt động từ 18 giờ 30 phút đến 5 giờ 30 sáng hôm sau và thường xuất hiện mùi khét nồng nặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.

Tin, ảnh: CHƯƠNG NGUYỄN

 

;
.