Phá kính ô tô trộm tài sản: Chiêu trò mới cần cảnh giác

Thứ Bảy, 07/11/2020, 11:22 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trong xe ô tô. Dù cơ quan chức năng đã đưa ra nhiều cảnh báo nhưng không ít người vẫn chủ quan, để rồi lãnh quả đắng.

Để tài sản trong xe ô tô đậu, đỗ ở nơi vắng vẻ là miếng mồi ngon cho các đối tượng trộm cắp tài sản.  (Ảnh minh họa)
Để tài sản trong xe ô tô đậu, đỗ ở nơi vắng vẻ là miếng mồi ngon cho các đối tượng trộm cắp tài sản. (Ảnh minh họa)

Theo cơ quan công an kẻ gian thường nhắm vào những xe ô tô để trước cửa nhà, ven đường, nơi công cộng không có người trông coi, sau đó tìm cách tiếp cận. Nếu phát hiện trong xe có tài sản sẽ đập kính, phá cửa để lấy trộm. Có thể kể đến vụ trộm gần đây nhất, xảy ra vào trưa 5/10. Chị L.T.K (SN 1993, trú tại Cà Mau) điều khiển xe ô tô biển số 69A-066.43 chở em trai đến đoạn đường thuộc ấp 2, xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc để xem đất. Chị K. đậu xe cách vị trí đất khoảng 40m. 15 phút sau, chị K. ra xe phát hiện kẻ gian đập vỡ kính cửa xe trộm 200 triệu đồng tiền mặt.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 3/10, ông L.V.L (SN 1960, trú tại TP.Vũng Tàu) điều khiển xe ô tô biển số 72A-435.29 chở gia đình đến khu vực đường ven biển thuộc ấp Bình Hải, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc tham quan. Khi ông L. đậu xe ô tô sát bên đường cùng gia đình xuống biển để chụp hình, khoảng 20 phút sau, đi lên thì phát hiện xe ô tô đã bị kẻ gian đập bể kính trộm số tiền mặt 1,8 triệu đồng, 1 ĐTDĐ hiệu Nokia cùng nhiều giấy tờ khác. 

Với thủ đoạn tương tự, khoảng 16 giờ ngày 22/9, anh P.T.N (SN 1980, trú tại TP. Vũng Tàu) điều khiển xe ô tô biển số 72A-377.99 đến nhà hàng Kim Hương, thuộc tổ 2, ấp Thạnh Sơn 1A, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc để ăn uống. Đến 18 giờ 50 phút cùng ngày, anh N. ra xe thì phát hiện kẻ gian cạy cửa xe ô tô lấy đi nhiều tài sản có giá trị cùng 200 triệu đồng tiền mặt.

Theo Công an huyện Xuyên Mộc, các đối tượng thực hiện hành vi trộm tài sản trên xe ô tô thường đi từ 2- 4 người. Phương tiện sử dụng là xe máy không rõ biển số. Các đối tượng thường lợi dụng xe để những nơi vắng vẻ, ít người qua lại, sử dụng xà beng, thanh kim loại cứng có đầu nhọn hoặc sử dụng búa để cạy cửa, đập vỡ kính, sau đó lấy cắp tài sản bên trong.

Để phòng ngừa loại tội phạm này, Công an huyện Xuyên Mộc khuyến cáo người dân đặc biệt là chủ xe, tài xế xe ô tô cần nâng cao ý thức trách nhiệm phòng ngừa, bảo vệ tài sản của bản thân và mọi người, không chủ quan, lơ là khi để xe ở những nơi vắng vẻ, ít người qua lại. Gia đình có xe ô tô cần trang bị hệ thống chống trộm, báo động để nhanh chóng phát hiện các trường hợp người ngoài tác động ngoại lực vào xe ô tô. Đặc biệt là không để tiền bạc, tài sản có giá trị trên xe ô tô mà thiếu các biện pháp bảo vệ, quản lý là miếng mồi ngon để các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. 

Theo cơ quan công an, khi phát hiện các đối tượng lạ có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản trên xe ô tô thì người dân phải nhanh chóng thông báo cho những người xung quanh biết để tăng cường phòng ngừa, bảo vệ tài sản. Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng mong người dân tích cực phối hợp, tố giác tội phạm nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm.

Bài, ảnh: PHƯỚC AN

;
.