Kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với doanh nghiệp sản xuất hóa chất

Thứ Năm, 22/10/2020, 17:48 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/10, Đoàn kiểm tra của Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra Công ty Hóa chất Hyosung Vina tại khu công nghiệp Cái Mép, thuộc phường Tân Phước, TX. Phú Mỹ.

Đoàn kiểm tra vòi phun nước chữa cháy tự động trên cao của doanh nghiệp.
Đoàn kiểm tra vòi phun nước chữa cháy tự động trên cao của doanh nghiệp.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã được nghe đại diện công ty thông qua sơ đồ kết cấu chung của công ty, trong đó giới thiệu chi tiết các khu vực trạm máy bơm chữa cháy, sơ đồ thoát hiểm, cụm vòi chữa cháy điều khiển từ xa cũng như sơ đồ bố trí của các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao như bồn chứa khí LPG, kho bảo quản hóa chất, trạm chiết nạp hóa chất. Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các khu vực trọng yếu như cầu cảng, hệ thống chữa cháy tự động, vòi phun nước cao áp tự động được bố trí trên các điểm cao, hệ thống điện của trạm bơm chữa cháy, các dụng cụ bảo hộ, lăng phun nước và bình chữa cháy cầm tay phục vụ công tác chữa cháy tại chỗ.

Kết luận buổi kiểm tra, thượng tá Nguyễn Ngọc Phi, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã nêu những hạn chế trong công tác phòng cháy chữa cháy của công ty như vị trí lắp đặt vòi phun nước cao áp, hệ thống điều khiển chữa cháy tự động cũng như cần thay đổi các cơ chế của trạm bơm tự động để đạt hiệu quả tối ưu nhất trong việc chữa cháy khi có tình huống cháy nổ xảy ra. Đại diện Công ty hóa chất Hyosung Vina đã tiếp thu ý kiến, đồng thời cam kết sẽ khắc phục các vấn đề trên trong thời gian sớm nhất, nhằm bảo đảm tốt nhất công tác phòng cháy chữa cháy trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tiếp tục thành lập các đoàn kiểm tra công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh sản xuất hóa chất đang đóng chân trên địa bàn, nhằm nâng cao hơn nữa công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: HUY NA

;
.