Diễn tập PCCC tại nhà máy khí Nam Côn Sơn

Thứ Tư, 28/10/2020, 20:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/10, Phòng Cảnh sát PCCC- CNCH (PC07) - Công an tỉnh phối hợp với Tổng Công Ty Khí Việt Nam và Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn tổ chức diễn tập phương án PCCC tại Nhà máy xử lý khí Nam Côn Sơn, xã An Ngãi, huyện Long Điền.

Tình huống giả định đặt ra là rò rỉ khí ở dây chuyền sản xuất và bắt cháy. Sau khi đám cháy xảy ra, cùng với việc báo động toàn đơn vị và thông báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến ứng cứu, lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng triển khai đội hình, sử dụng các dụng cụ sẵn có để khống chế, ngăn chặn không cho đám cháy cháy lan, cháy lớn và tổ chức cứu người, cứu tài sản.

Nhận được tin báo, Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1 (PC07) đã điều 2 xe chữa cháy chuyên dùng cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường nắm tình hình, triển khai đội hình cứu người, cứu tài sản và đội hình chữa cháy. Sau 5 phút, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn. 

 Cùng ngày, Ban Quản lý các chợ huyện Long Điền phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH khu vực 1 tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại chợ Long Điền. Buổi diễn tập nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của tất cả mọi người tại chợ Long Điền trong việc PCCC.

TRÍ NHÂN - HOÀNG TRANG

;
.