Đánh chết phạm nhân cùng buồng

Chủ Nhật, 25/10/2020, 17:09 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 25/10, Viện KSND tỉnh đã chuyển cáo trạng và hồ sơ qua TAND cùng cấp để xét xử đối với Lê Hoàng Quang (SN 1999, trú tại huyện Châu Đức) bị truy tố về tội cố ý gây thương tích. 

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 7/5/2020, tại nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức, sau khi đi lao động về lại buồng giam thì Quang thấy phạm nhân N.Q. L. được chuyển đến giam chung.

Khi thấy Quang đi vào thì L. đứng dậy lớn tiếng yêu cầu cán bộ mở cửa cho L. về nhà. Lúc này, Quang nói “mày im đi, ở đây là tù không la om sòm vậy được”. Vừa nói, Quang vừa dùng tay đấm vào vai, đá và ngực, bụng thì L. ngồi xuống, im lặng.

Sau đó, Quang được cán bộ quản giáo mở cửa cho ra ngoài lấy đồ lưu ký cho những người bị tạm giữ được tại ngoại. Xong việc, Quang đến trước cửa buồng giam hỏi L. “hồi nãy mày chửi ai”. L. trả lời “chửi phong long”. Sau đó, Quang đi tới phòng quản giáo thì thấy có một cây gậy cao su (công cụ hỗ trợ của cán bộ quản giáo) treo trên ghế gỗ trước cửa phòng.

Tại đây, thấy cán bộ quản giáo đang làm hồ sơ trước phòng lưu ký, không để ý nên Quang lén lấy gậy cao su giấu vào trong quần dọc theo chân rồi quay trở về buồng giam cất vào góc tường gần chỗ nằm.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, L. lại lớn tiếng đòi mở cửa về thì Quang chửi “mày bị điên hả”, rồi dùng tay tát nhiều cái vào mặt L. Sau đó, Quang quay lại chỗ nằm của mình lấy cây gậy cao su đánh vào lưng, vai L. Lúc này L. ngồi xuống thì Quang tiếp tục dùng gậy cao su đánh L., cả hai vật lộn nhau thì được hai phạm nhân cùng buồng giam can ngăn.

Sau khi được can ngăn, Quang bực tức vì L. tiếp tục chửi nên lao đến chỗ L. dùng gậy cao su tiếp tục đánh cho đến khi L. nói “tao sợ mày rồi, giờ tao đi ngủ, đừng đánh tao nữa”. 

Khi L. quay về chỗ nằm thì Quang thấy phía dưới tai bên trái của L. có máu chảy từ đầu xuống nên lấy khăn lau máu và lấy dầu nóng thoa cho L. Sau đó, tất cả những phạm nhân trong buồng giam đi ngủ. Sáng sớm hôm sau, Quang dậy đi vệ sinh thì phát hiện L. đã tử vong nên báo cho cán bộ quản giáo biết.

SƠN KHÊ

;
.