Cảnh báo thủ đoạn mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo

Thứ Ba, 15/09/2020, 20:28 [GMT+7]
In bài này
.

BHXH Việt Nam vừa có công văn cảnh báo về thủ đoạn mới mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Theo đó, gần đây cơ quan này đã nhận được phản ánh của một số người về việc họ nhận được điện thoại từ các đầu số: 0555..., 8009... tự xưng là người của cơ quan BHXH và thông báo họ đã đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) nhưng chưa thanh toán tiền khám chữa bệnh hoặc trục lợi tiền khám chữa bệnh từ quỹ BHYT... Sau đó, người gọi điện thoại yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin và nộp một khoản tiền qua tài khoản để thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT hoặc hoàn trả tiền đã trục lợi từ quỹ BHYT, nếu không cơ quan BHXH sẽ báo công an điều tra, trừ tiền trong tài khoản ngân hàng, cắt quyền sử dụng thẻ BHYT...

BHXH Việt Nam khẳng định hành vi trên là lừa đảo. Cơ quan BHXH không triển khai bất kỳ hình thức điện thoại trực tiếp nào cho người dân với nội dung trên. Trong trường hợp nhận được các cuộc gọi như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý, hoặc thông báo đến số hotline của BHXH Việt Nam 1900.9068 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp kịp thời.

QUANG LÊ

;
.