Ngăn chặn hành vi đổ vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng, lề đường

Thứ Ba, 11/08/2020, 21:35 [GMT+7]
In bài này
.

Qua đường dây nóng Báo BR-VT, người dân sinh sống trên địa bàn xã Phước Hưng, huyện Long Điền phản ánh về việc nhiều tuyến đường giao thông bị “chiếm dụng” để tập kết vật liệu xây dựng (VLXD), gây mất an toàn giao thông (ATGT). Qua đó, người dân mong muốn chính quyền địa phương sớm  giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Một hộ dân cho tập kết VLXD tại tuyến đường Huỳnh Khương An (ấp Phước Lâm, xã Phước Hưng, huyện Long Điền) gây mất ATGT.
Một hộ dân cho tập kết VLXD tại tuyến đường Huỳnh Khương An (ấp Phước Lâm, xã Phước Hưng, huyện Long Điền) gây mất ATGT.

Bà Nguyễn Thị H. (ấp Hải Lâm, xã Phước Hưng, huyện Long Điền) cho biết, thời gian gần đây, các tuyến đường như Huỳnh Khương An, Bạch Đằng bị một số hộ dân trong quá trình xây dựng, sửa chữa, cải tạo nhà ở đổ VLXD giữa lòng, lề đường, chiếm gần hết lối đi lại của người tham gia giao thông. Thậm chí có nhà, dù khuôn viên rộng nhưng không đưa vật liệu vào bên trong mà đổ gạch, cát, đá dăm… tràn lan, lộn xộn giữa đường dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. 

“Tôi mong cơ quan chức năng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở và kiểm tra, xử lý những trường hợp này”, bà H. nói.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của bà H., ông Kiều Minh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Phước Hưng đã yêu cầu UBND xã cử cán bộ địa chính xuống hiện trường nhắc nhở và  yêu cầu 1 hộ dân nhanh chóng di dời VLXD vào trong khuôn viên của gia đình.

Còn theo anh Trần Tấn L., tài xế lái xe taxi thường xuyên trên địa bàn xã Phước Hưng thì bình thường người lái xe ô tô loại nhỏ đi qua các tuyến đường hẹp đã không dễ dàng gì, nay lại còn gặp phải VLXD đổ ở lòng đường nên rất chật vật để tránh. Đáng lo ngại nhất là những hôm mưa lớn, cát, đá bị tràn ra giữa đường khiến nhiều phương tiện giao thông, đặc biệt là người đi xe đạp cán phải bị loạng choạng tay lái, dễ bị té ngã. 

Trao đổi với phóng viên Báo BR-VT về vấn đề trên, ông Phan Thành Hiệp, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hưng cho biết, những năm gần đây, kinh tế phát triển, thu nhập người dân có khá hơn. Các hộ dân sống dọc 2 tuyến đường trên dành dụm tiền xây dựng, sửa chữa, cải tạo nhà ở và các công trình dân sinh. Theo đó, UBND xã thường xuyên cử lực lượng chức năng nhắc nhở các hộ dân khẩn trương thu dọn VLXD vào bên trong khuôn viên của nhà mình. Nhiều hộ dân sau đó đã tuân thủ thu dọn và vệ sinh đường sạch sẽ, kịp thời. Thực tế, vẫn còn vài trường hợp do diện tích đất nhỏ hẹp, không đủ để chứa hết các loại VLXD nên tập kết VLXD không đúng quy định trên một số tuyến đường, nhất là những tuyến đường mà bạn đọc phản ánh như trên. Và đến thời điểm này, vẫn chưa có trường hợp nào bị xử phạt vì tập kết VLXD làm ảnh hưởng ATGT.

Theo ông Phan Thành Hiệp, thời gian tới ngoài việc tiến hành nhắc nhở, yêu cầu các hộ gia đình tự giác thu dọn VLXD giữa lề đường, trả lại đường thông hè thoáng cho người tham gia giao thông, UBND xã sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, vận động các chủ công trình nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về tập kết VLXD đúng nơi quy định, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. “Bên cạnh đó, người dân khi phát hiện vi phạm có liên quan, báo ngay cho chính quyền địa phương, lực lượng chức năng hoặc lưu giữ lại hình ảnh để làm bằng chứng xử phạt nhằm ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm này”, ông Phan Thành Hiệp nói.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

 
;
.