Bắt quả tang đối tượng cho vay nặng lãi 365%/năm

Chủ Nhật, 26/07/2020, 22:39 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26/7, Công an TP.Vũng Tàu lập hồ sơ xử lý Lưu Thắng (SN 1987, quê Hà Nội) cùng đồng bọn về hành vi cho vay nặng lãi. Trước đó, qua công tác tuần tra, Công an phường 1, TP.Vũng Tàu phát hiện Nguyễn Văn Hải (SN 1986, quê Hà Nội) và một phụ nữ đang dán tờ rơi có nội dung quảng cáo cho vay trả góp trên địa bàn. Làm việc với công an, Hải khai được Lưu Thắng thuê đi dán tờ rơi quảng cáo cho “cho vay tiền mặt với thủ tục đơn giản” và thu tiền lãi của khách.

Cán bộ Cơ quan Công an TP.Vũng Tàu làm việc với đối tượng Lưu Thắng.
Cán bộ Cơ quan Công an TP.Vũng Tàu làm việc với đối tượng Lưu Thắng.

Sau đó, lực lượng chức năng tiến hành khám xét phòng trọ của Thắng và Hải, tại phường 11, TP.Vũng Tàu, thu giữ nhiều sổ sách, giấy tờ thể hiện các thông tin hoạt động cho vay nặng lãi. Theo lời khai ban đầu của Thắng, tháng 3/2020, đối tượng vào TP.Vũng Tàu cho vay với lãi suất cao với mức 1%/ngày, tương đương 365%/năm.

Ngoài phải chịu mức lãi suất cao, khi vay tiền của Thắng, người vay còn phải đóng 10% phí dịch vụ và khoản phí này đối tượng trừ luôn vào tiền khách vay. Căn cứ các giấy tờ, sổ sách cơ quan thu giữ, công an xác định, từ tháng 3/2020 đến khi bị phát hiện, Lưu Thắng đã cho người dân vay hơn 400 triệu đồng, thu lợi bất chính hơn 90 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Vũng Tàu tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: SƠN KHÊ

;
.