10 vụ tai nạn thì 6 vụ liên quan đến xe máy

Chủ Nhật, 05/07/2020, 21:39 [GMT+7]
In bài này
.

Tai nạn giao thông (TNGT) ở nước ta nói chung, tại BR-VT nói riêng vẫn là câu chuyện phổ biến của mô tô, gắn máy. Một thống kê gần đây cho thấy, 60% vụ tai nạn giao thông tại BR-VT liên quan đến xe mô tô, gắn máy.

Chạy xe máy không đúng làn đường quy định trên QL51.
Chạy xe máy không đúng làn đường quy định trên QL51.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh, 6 tháng đầu năm nay trên địa bàn tỉnh xảy ra 255 vụ TNGT làm 93 người chết và 218 người bị thương. Trong đó, 60% số vụ liên quan đến phương tiện mô tô, xe máy.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ TNGT có liên quan xe mô tô, xe máy xảy là do ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao. Cụ thể là người điều khiển phương tiện, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên tham gia giao thông khi đã uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, chuyển hướng không quan sát, không đội mũ bảo hiểm…

Trước tình hình trên, Ban ATGT tỉnh cho biết, thời gian tới Ban sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự ATGT liên quan đến mô tô, xe máy. Tập trung tuyên truyền, vận động người dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi trên môtô, xe máy tham gia giao thông, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên và các em học sinh ở vùng nông thôn. Đồng thời, đề nghị lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông bằng môtô, xe máy như: chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không có giấy phép lái xe. UBND các huyện, thành phố tiến hành rà soát, kiểm tra các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, đường giao thông nông thôn. Qua đó, xác định những điểm nguy cơ mất ATGT để có kế hoạch, giải pháp khắc phục nhằm kiềm chế TNGT trên địa bàn.

Theo Trung tá Phan Quốc Việt, Đội trưởng Đội CSGT và Trật tự-Công an TP. Vũng Tàu, 6 tháng cuối năm công an thành phố sẽ tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT. Đặc biệt, tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như: vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, đi không đúng phần đường, làn đường quy định.

PHƯỚC QUÝ

 
;
.