Bắt 2 đối tượng bẻ trộm gần 20 gương ô tô chiếu hậu

Chủ Nhật, 07/06/2020, 20:07 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7/6, Công an TP.Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp gương chiếu hậu xe ô tô liên tỉnh gồm: Phạm Công Đức, 27 tuổi, HKTT tại quận 1 và Huỳnh Văn Hải, 31 tuổi, HKTT tại quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Trước đó, vào đêm 3/4/2020, tại địa bàn TP.Vũng Tàu xảy ra 7 vụ trộm cắp gương chiếu hậu xe ô tô. Một trong những nạn nhân là anh Nguyễn Văn Việt, ngụ tại phường 3, TP.Vũng Tàu, chủ sở hữu của xe ô tô Mercedes Ben S550, đã bị kẻ gian bẻ trộm cặp kính xe chiếu hậu trị giá 100 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo của các nạn nhân, Công an TP. Vũng Tàu đã nhanh chóng tổ chức xuống hiện trường để thu thập các chứng cứ, đồng thời nhanh chóng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ truy tìm các đối tượng tội phạm. Do đối tượng là người ở địa phương khác đến TP.Vũng Tàu gây án, sau đó lại bỏ trốn nên việc xác định, truy tìm tội phạm của cơ quan Công an gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, từ ngày 6-7/6 các trinh sát hình sự Công an TP.Vũng Tàu đã bắt gọn cả 2 đối tượng trộm cắp là Phạm Công Đức và Huỳnh Văn Hải, khi đang lẩn trốn tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng Đức và Hải khai nhận, do cần tiền tiêu xài nên rủ nhau xuống TP.Vũng Tàu để trộm cắp gương xe ô tô. Vào khoảng 0 giờ ngày 2/4/2020, Phạm Công Đức lái xe ô tô hiệu Hyundai màu trắng, BKS: 51G-633.38, còn Hải thì lái xe Atila màu đen cùng chạy xuống TP.Vũng Tàu. Sau đó cả hai thuê phòng tại khách sạn trên đường Thùy Vân nghỉ ngơi, chờ đến 2 giờ sáng ngày 3/4 các đối tượng này điều khiển xe ô tô chạy quanh một số tuyến đường trên địa bàn TP. Vũng Tàu, tìm bẻ gương chiếu hậu những chiếc xe ô tô có giá trị cao đậu ngoài vỉa hè. Sau khi bẻ trộm được 7 cặp gương chiếu hậu của 7 chiếc xe ô tô, Đức và Hải chạy xe về TP.Hồ Chí Minh bán được 18,7 triệu đồng.

Ngoài ra, 2 đối tượng này còn khai nhận đã thực hiện 10 vụ trộm gương chiếu hậu xe ô tô tại TP.Bà Rịa; 2 vụ tại TX. Phú Mỹ. 

Vụ việc đang được Công an TP. Vũng Tàu tiếp tục điều tra, làm rõ.

AN BÌNH

;
.