Nhóm "đá nóng" xe máy ở Bà Rịa sa lưới

Thứ Ba, 12/05/2020, 21:21 [GMT+7]
In bài này
.

Công an TP. Bà Rịa vừa triệt phá thành công ổ nhóm chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe máy, từng gây ra khá nhiều vụ trộm trên địa bàn. 

Các đối tượng Hiếu, Đức, Hùng, Toản (từ trái qua) tại cơ quan công an và tang vật vụ án được thu giữ.
Các đối tượng Hiếu, Đức, Hùng, Toản (từ trái qua) tại cơ quan công an và tang vật vụ án được thu giữ.

Vào 19 giờ ngày 2/4, anh Vũ Văn Dương dựng chiếc SH trước một shop thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám (TP. Bà Rịa). Vừa vào shop khoảng 15 phút, khi trở ra, chiếc SH trị giá hàng trăm triệu đồng đã không cánh mà bay. Nhận tin báo từ bị hại, liên kết với các vụ mất trộm xe máy gần đây, Công an TP. Bà Rịa đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự và công an các phường, xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, tập trung truy tìm dấu vết thủ phạm.

Tối 17/4, trong lúc tuần tra ở khu vực Nhà Tròn (TP.Bà Rịa), các trinh sát hình sự Công an TP. Bà Rịa nghe tiếng tri hô “cướp” của người dân từ phía đường Huệ Đăng. Cùng lúc, 2 thanh niên chở nhau trên chiếc xe máy Yamaha lao ra đường với tốc độ chết người. Tổ công tác liền tổ chức truy bắt. Màn rượt đuổi kéo dài nhiều phút, qua nhiều tuyến đường trong thành phố. Khi đến khu vực vòng xoay sân vận động Bà Rịa, do không làm chủ được tay lái trước sự truy bắt gắt gao, 2 thanh niên đã lao xe vào cột điện bên đường. Công an lập tức ập đến, khống chế bắt giữ Huỳnh Trung Hiếu (28 tuổi, trú tại Phường Long Hương, TP. Bà Rịa). Kẻ còn lại đã kịp thời tẩu thoát. 

Làm việc tại cơ quan công an, Hiếu khai nhận, y phát hiện chiếc xe máy hiệu Air Blade của người dân dựng ở vỉa hè đường Huệ Đăng không có người trông coi. Hiếu rủ thêm Trần Trọng Đức (37 tuổi, trú tại Phường Phước Hiệp) lấy trộm chiếc xe này. Khi trở lại với “con mồi”, Đức dừng xe cảnh giới, còn Hiếu đến dùng đoản phá khóa. Trong khi Hiếu đang bẻ khóa thì bị người dân phát hiện, tri hô và sau đó bị đuổi bắt như trên.

Qua đấu tranh, Hiếu khai nhận, đã cùng Trần Trọng Đức và một đối tượng khác tên là Nguyễn Văn Khiêm (27 tuổi, trú tại Phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa) thực hiện trót lọt 2 vụ trộm xe máy tại TP. Bà Rịa. Theo lời khai của Hiếu, chúng thường chủ động dạo qua nhiều tuyến phố để tìm mục tiêu. Khi phát hiện xe máy của người dân để lơ đãng ngoài đường, sẽ tiếp cận, phá khóa và chiếm đoạt. Chỉ cần khoảng 15 giây, các đối tượng đã bẻ khóa thành công. Những chiếc xe trộm được, các đối tượng này đưa đến TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bán. 

Từ thông tin thu thập được, Công an TP. Bà Rịa phối hợp với Công an TP. Biên Hòa tiến hành xác minh, qua đó xác định Trần Văn Huy (42 tuổi, trú tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) và Nguyễn Huy Hùng (26 tuổi, trú tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) là những người đã tiêu thụ xe máy do Hiếu lấy trộm. 

Lần theo dấu vết chiếc xe SH bị Hiếu và đồng bọn đánh cắp trên đường Cách Mạng Tháng Tám, cơ quan công an xác định, chiếc xe đã được Trần Văn Huy, Huỳnh Trung Hiếu và Nguyễn Văn Khiêm bán cho Trần Quốc Toản (39 tuổi, trú tại phường Hòa An, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) với giá 13 triệu đồng. 

Biết rõ xe bất hợp pháp, Toản đã lắp biển số giả và dùng đề can thay đổi ngoại hình. Ngày 19/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Bà Rịa đã bắt giữ Nguyễn Huy Hùng và Trần Quốc Toản về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Đến ngày 21/4, Trần Trọng Đức cũng bị các trinh sát hình sự Công an TP. Bà Rịa bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xã Châu Pha, TX. Phú Mỹ. 

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Bà Rịa đang phối hợp với các lực lượng chức năng truy tìm Nguyễn Văn Khiêm và Trần Văn Huy để phục vụ công tác điều tra. 

Bài, ảnh: NGUYỄN NGÂN

 
;
.