Bắt giam đối tượng lấy trộm 7 cây vàng của "mẹ vợ"

Thứ Năm, 23/04/2020, 09:07 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Xuyên Mộc cho biết, đơn vị này đang hoàn tất kết luật điều tra để chuyển viện kiểm sát cùng cấp truy tố đối tượng Lê Xuân Sang (43 tuổi, trú tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) về tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Sang và tang vật vụ án
Đối tượng Sang và tang vật vụ án.

Nạn nhân của Sang là bà Phạm Thị M. (88 tuổi, trú tại xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc). Trưa ngày 12/3/2020, bà M. kiểm tra tài sản là 7 cây vàng SJC bà cất dấu trong một bức tượng đặt tại bàn thờ của gia đình thì phát hiện toàn bộ số tài sản này đã không cánh mà bay.

Tiếp nhận thông tin trình báo của nạn nhân, lực lượng cảnh sát hình sự Công an huyện Xuyên Mộc phối hợp với Công an xã Bông Trang tổ chức khám nghiệm hiện trường và tiến hành truy xét các đối tượng nghi vấn. Quá trình điều tra vụ án này, cơ quan công an gặp nhiều khó khăn do bị hại không xác định được thời điểm bị mất tài sản. Tuy nhiên từ những thông tin do bị hại cung cấp và qua công tác khám nghiệm hiện trường, các trinh sát nhận định thủ phạm là người thân quen trong gia đình. Tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn, cơ quan công an đã triệu tập Lê Xuân Sang đến làm việc. Đối tượng Sang sinh sống như vợ chồng với một người phụ nữ là con gái của bà M. nhiều năm nay nhưng không đăng ký kết hôn. Trong quá trình làm việc với cơ quan công an, đối tượng này quanh co, không thừa nhận hành vi lấy trộm tài sản của gia đình bà M. Tuy nhiên bằng những lập luận sắc bén của điều tra viên, Sang đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai của Sang, trưa ngày 16/2/2019, trong lúc giúp gia đình bà M. lau chùi bàn thờ để chuẫn bị cúng rằm tháng giêng, Sang phát hiện bức tượng trên bàn thờ có biểu hiện nặng bất thường. Đợi đến thời điểm bà M. đi nghỉ trưa, Sang lấy tuốc nơ vít mở tượng này ra thì phát hiện bên trong có một hộp nhôm, trong hộp nhôm này chứa một túi vải đựng 7 thẻ vàng SJC và một tờ giấy biên nhận mua bán vàng có trọng lượng 7 cây, Sang đã lấy số vàng này mang vào tủ quần áo trong phòng ngủ của y cất dấu. Khoảng 1 tháng sau, đối tượng này mang tài sản chiếm đoạt được của gia đình bà M. về rẫy của gia đình Sang tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận chôn dưới đất cất dấu. Từ lời khai của Lê Xuân Sang, cơ quan công an đã thu giữ toàn bộ số tài sản trên.

Tin, ảnh: Nguyễn Ngân

;
.