AN NINH - TRẬT TỰ NGÀY 28/4/2020

Thứ Ba, 28/04/2020, 22:54 [GMT+7]
In bài này
.

Cướp giật bị bắt

Ngày 28/4, cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã bắt tạm giam Phạm Tiến Long (29 tuổi, HKTT tại xã Tam Phước, huyện Long Điền) về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, chị Lưu Thị Mai Liêm (ngụ tại Phường 10, TP. Vũng Tàu) trình báo, vào khoảng 16 giờ 50 phút ngày 17/4, chị Liêm đang chạy xe máy trên đường Bình Giã, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu thì bị một thanh niên chạy xe máy áp sát và giật bóp da trong túi áo khoác và chạy về hướng Phường 11, TP. Vũng Tàu. Bên trong chiếc bóp da có 1 ĐTDĐ Iphone 11 Pro Max, trị giá 35 triệu đồng, hơn 1 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân.

Nhận tin báo, các trinh sát hình sự Công an TP. Vũng Tàu khẩn trương trích xuất từ hệ thống camera giám sát an ninh trong khu vực và xác định được đặc điểm nhận dạng đối tượng và biển số chiếc xe máy đối tượng sử dụng.

Đến khoảng 14 giờ ngày 27/4, trên đường tuần tra, kiểm soát địa bàn tại khu vực phường Thắng Nhì, các trinh sát hình sự Công an TP. Vũng Tàu phát hiện đối tượng nghi vấn là Phạm Tiến Long, nên đã áp sát yêu cầu dừng xe. Long bỏ chạy đến trước nhà số 548, đường 30/4, phường Rạch Dừa thì té ngã và bị bắt giữ.

Tại Công an TP. Vũng Tàu, Long đã cúi đầu khai nhận là thủ phạm cướp giật chiếc bóp da của chị Lưu Thị Mai Liêm. (An Bình)

Bắt khẩn cấp 2 đối tượng lừa đảo

Ngày 28/4, Công an huyện Châu Đức đã bắt Màn Thị Kim Ngọc (SN 1993) và Trương Phan Hoài Nam (SN 1992, cùng trú huyện Châu Đức) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo thông tin ban đầu, Ngọc và Nam đặt mua điện thoại, máy tính bảng trên mạng để dụ người bán đưa hàng đến một địa điểm nhất định. Khi giao dịch đang xảy ra thì Ngọc và Nam chiếm đoạt tài sản rồi lên xe chạy trốn.

Ngọc và Nam đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn huyện Châu Đức và các địa phương khác trong tỉnh. Cơ quan CSĐT thông báo, ai là bị hại của hai đối tượng này hãy trình báo Công an huyện Châu Đức để củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng. (Lê Nguyễn)

Tìm chủ sở hữu

Công an TP.Vũng Tàu đang tạm giữ xe mô tô biển số 72H2-9878, số máy ZS100FMG. Ai là chủ sở hữu chiếc xe trên, liên hệ Công an TP.Vũng Tàu (01, Nguyễn Thái Học, Phường 7, TP.Vũng Tàu; ĐT: 0933.844.858 gặp ĐTV Mai Tuấn Sơn) để giải quyết.

;
.