Tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em đạt 70%

Thứ Hai, 23/03/2020, 22:02 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23/3, Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ GD-ĐT, Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp trao tặng mũ bảo hiểm cho HS lớp 1 năm học 2019-2020 mang tên “Giữ trọn ước mơ”.

Trong năm học 2019-2020, với mục tiêu nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của trẻ em lên mức 66%, Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ GD-ĐT cùng Công ty Honda Việt Nam đã khảo sát, thu thập số liệu, tiến hành sản xuất và vận chuyển mũ bảo hiểm tới hơn 15 ngàn điểm trường TH trên khắp cả nước để đảm bảo việc trao mũ bảo hiểm cho các em HS đúng dịp khai giảng năm học mới 2019-2020. Tổng cộng đã có hơn 1,96 triệu HS bước vào lớp 1 năm học 2019-2020 nhận được mũ bảo hiểm.

Để nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của tất cả HS các cấp, sau khi tổ chức trao tặng mũ cho toàn bộ HS lớp 1, Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ GD-ĐT, Cục CSGT (Bộ Công an) và Công ty Honda Việt Nam đã phối hợp triển khai rộng khắp các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn và xử phạt hành vi vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ. Theo đó, từ tháng 9/2019 đến tháng 11/2019, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục bậc TH trên 63 tỉnh, thành triển khai giảng dạy, hướng dẫn đội mũ bảo hiểm cho HS thông qua những tiết học trực quan, thiết thực và đảm bảo lý thuyết đi đôi với thực hành, lồng ghép cùng các tiết học an toàn giao thông do Honda Việt Nam triển khai mang tên “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”. Đồng thời, 100% cha mẹ HS được nhận mũ bảo hiểm đã ký cam kết đội mũ bảo hiểm cho con em mình khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện ngay sau khi nhận được mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, Cục CSGT cũng phối hợp giám sát và nhắc nhở các phụ huynh HS thực thi việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông và xử phạt các trường hợp không tuân thủ quy định.

Kết thúc hành trình “Giữ trọn ước mơ” năm học 2019-2020, một chương trình khảo sát tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của trẻ em với quy mô lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức tại 63 tỉnh, thành vào tháng 1/2020 cho thấy, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em đã đạt 70%, tăng 4% so với mục tiêu của chương trình đề ra và tăng 18% so với tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em năm 2018.

Song song với chiến dịch trao mũ bảo hiểm này, chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai” cũng được Công ty Honda Việt Nam triển khai hàng năm, từ năm 2015, với sự phối hợp tích cực của Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn. Đồng thời, Honda Việt Nam đã và đang phối hợp với một số bộ, ngành, đoàn thể, địa phương và các cửa hàng do Honda Việt Nam ủy nhiệm triển khai tập huấn và mở rộng ra trên cả nước các chương trình giáo dục về an toàn giao thông như “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho HS TH, THCS, THPT và triển khai các chương trình đào tạo an toàn giao thông trực tiếp cho hàng triệu đoàn viên, thanh niên, lực lượng CSGT, cũng như khách hàng và người dân địa phương.

THANH VÂN

;
.