Công an TP.Vũng Tàu: Triệu tập công dân đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch bệnh Corona

Chủ Nhật, 02/02/2020, 22:28 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/2, cơ quan Công an TP.Vũng Tàu đã triệu tập N.T.N. (ngụ tại phường 7, TP.Vũng Tàu) đến làm việc về hành vi thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Theo đó, ông N. đã đăng trên trang facebook cá nhân 1 bệnh nhi nhiễm virus Corona đang điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế Vietsovpetro (phường 7, TP.Vũng Tàu). Thông qua mạng xã hội, thông tin này đã được ông N. chia sẻ đến nhiều bạn bè, người quen, gây hiểu nhầm, hoang mang về tình hình dịch bệnh Corona tại địa phương.

Qua làm việc tại cơ quan Công an, ông N. đã thừa nhận thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến dư luận xã hội. Ông N. cũng đã nhận thức được tác hại của hành vi này và cam kết không tái diễn.

Sở Y tế cũng đã xác nhận, vào ngày 29/1, Trung tâm Y tế Vietsovpetro tiếp nhận 1 bệnh nhi người Nga bị sốt. Trong quá trình điều trị, Trung tâm đã lấy và gửi mẫu bệnh phẩm của bệnh nhi về Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh để xét nghiệm và được Viện xác nhận bệnh nhi chỉ bị sốt thông thường, không liên quan đến dịch bệnh Corona. Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định và hồi phục tốt.

Được biết, liên quan đến việc xử lý các trường hợp thông tin sai sự thật về dịch bệnh do virus Corona, trước đó, ngày 30/1, facebooker Trần Tùng (Trần Văn Tùng, ngụ tại phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu) đã bị xử phạt 15 triệu đồng vì đã thông tin sai sự thật về việc 2 người Trung Quốc nghi bị nhiễm virus Corona điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu).

THÀNH HUY

;
.