Tổng cục Đường bộ kiểm tra hoạt động vận tải khách tại BR-VT

Thứ Tư, 15/01/2020, 21:15 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 15/1, đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ do ông Trần Quang Bình, Vụ trưởng Vụ Vận tải làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán 2020.

Ông Trần Quang Bình, Vụ trưởng Vụ Vận tải Tổng cục Đường bộ (bìa phải) kiểm tra việc niêm yết giá tại Bến xe Vũng Tàu.
Ông Trần Quang Bình, Vụ trưởng Vụ Vận tải Tổng cục Đường bộ (bìa phải) kiểm tra việc niêm yết giá tại Bến xe Vũng Tàu.

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện Sở GT-VT cho biết, Tết Nguyên đán 2020 các bến xe toàn tỉnh có hơn 11 ngàn chuyến xe đưa khách từ BR-VT đến các tỉnh, thành trên cả nước và các tuyến đường thủy từ Vũng Tàu đi Côn Đảo, TP.Hồ Chí Minh, Tiền Giang. Sở GT-VT đã kiểm tra, đôn đốc các bến xe khách, bến tàu niêm yết thông tin giờ bán vé, giá vé, giờ khởi hành, đồng thời yêu cầu các DN vận tải vận chuyển khách theo đúng hành trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, có biện pháp giáo dục đạo đức và tinh thần phục vụ cho đội ngũ lái xe, thuyền trưởng và nhân viên phục vụ, không chở quá số khách quy định, ép giá khách, đón trả khách không đúng nơi quy định. Nhận định lượng khách vận chuyển hành khách dịp Tết Nguyên đán sẽ giảm 5% so với năm 2019, tuy nhiên, Sở GT-VT cũng chuẩn bị sẵn sàng 70 xe làm nhiệm vụ giải tỏa kịp thời khi khách tăng đột biến, đảm bảo đến 30 Tết mọi hành khách phải có xe về quê.

Cùng ngày, đoàn cũng kiểm tra hoạt động vận tải, đảm bảo trật tự ATGT, niêm yết giá vé Tết... tại Bến xe Vũng Tàu. Ông Trần Quang Bình đánh giá cao công tác chuẩn bị của Sở GT-VT và các DN vận tải và lưu ý Sở GT-VT tiếp tục tuyên truyền đến các DN vận tải, tài xế chấp hành nghiêm các quy định của Luật Phòng chống tác hại rượu bia, Nghị định 100/CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA 

;
.