Sau sự cố bản đồ có đường lưỡi bò vào Siêu thị U-mart: Đề xuất tổng kiểm tra lĩnh vực kinh doanh văn hóa phẩm

Thứ Năm, 14/11/2019, 21:47 [GMT+7]
In bài này
.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, ngày 14/11 UBND TP. Vũng Tàu đã ra Quyết định số 364/QĐ-XPVPHC đối với Công ty CP thương mại dịch vụ tổ hợp đô thị mới Chí Linh vì đã có hành vi vi phạm hành chính buôn bán hàng cấm theo Khoản 6 Điều 3 Nghị định số 185/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đoàn kiểm tra liên ngành 814 TP. Vũng Tàu làm việc với đại diện Siêu thị U-Mart liên quan đến sự cố 2 quả cầu có in hình “đường lưỡi bò” bày bán trong siêu thị.
Đoàn kiểm tra liên ngành 814 TP. Vũng Tàu làm việc với đại diện Siêu thị U-Mart liên quan đến sự cố 2 quả cầu có in hình “đường lưỡi bò” bày bán trong siêu thị.

Theo Quyết định số 364/QĐ-XPVPHC, UBND TP.Vũng Tàu xử phạt hành chính Công ty CP thương mại dịch vụ tổ hợp đô thị mới Chí Linh số tiền 1,5 triệu đồng, hình phạt bổ sung là tịch thu và buộc tiêu hủy tang vật. Hiện đơn vị này đã chấp hành việc nộp phạt vi phạm hành chính theo quyết định của UBND TP.Vũng Tàu.

Trước đó, ngày 11/11, Đội Kiểm tra liên ngành 814, TP.Vũng Tàu kiểm tra siêu thị U-Mart (đóng tại khu đô thị Chí Linh, phường 10, TP. Vũng Tàu) do Công ty CP thương mại dịch vụ tổ hợp đô thị mới Chí Linh làm chủ đầu tư, phát hiện siêu thị này bày bán 2 đèn hình quả cầu có in đường lưỡi bò. Theo trình bày của đại diện siêu thị, sản phẩm do nhân viên tự nhập về bán, không qua thông báo và không có hóa đơn chứng từ. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ sản phẩm để tiêu hủy.

Bà Nguyễn Thị Khánh Vân, Giám đốc Công ty CP thương mại dịch vụ tổ hợp đô thị mới Chí Linh cho biết: “Việc bày bán 2 đèn quả cầu có in hình đường lưỡi bò là sơ suất của siêu thị. Chúng tôi nghiêm túc nhận lỗi và chấp hành nghiêm quyết định xử phạt của cơ quan chức năng”.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh Vân, đây là sự cố không mong muốn. Ngay sau khi phát hiện sự việc, Ban lãnh đạo công ty đã tiến hành rà soát và kiểm tra hình ảnh in trên các loại hàng hóa nhập về siêu thị, nhất là nhóm hàng văn hóa phẩm, đồ gia dụng. Đồng thời tăng cường kiểm tra hàng hóa ngay từ khâu đầu vào.

Trao đổi với PV Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP. Vũng Tàu cho biết, sau khi phát hiện và xử lý đối với sản phẩm bị cấm của Siêu thị U-Mart, Phòng Văn hóa - Thông tin tham mưu cho UBND TP. Vũng Tàu ban hành kế hoạch tổng kiểm tra đối với lĩnh vực kinh doanh văn hóa phẩm trên địa bàn, trong đó tập trung kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh quà lưu niệm, tranh ảnh, văn phòng phẩm…

Trong khi đó, ông Lê Quang Hải, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương và của Tổng cục Quản lý thị trường về việc xác minh, kiểm tra cơ sở kinh doanh sản phẩm quả địa cầu có in đường lưỡi bò phi pháp, Cục Quản lý thị trường đã ban hành Văn bản số 325/CQLTT-NVTH ngày 11/11/2019 tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa. Cục yêu cầu các Đội Quản lý thị trường tăng cường giám sát chặt chẽ các hoạt động sản xuất, thương mại, xuất nhập khẩu, thương mại điện tử, xúc tiến thương mại… để kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm tương tự.

ĐÔNG HIẾU

;
.