Nguy hiểm "rình rập" trên đoạn đường Phước Tân - Châu Pha

Thứ Năm, 24/10/2019, 19:06 [GMT+7]
In bài này
.

Qua đường dây nóng Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, người dân xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ phản ánh: Đường Phước Tân - Châu Pha có một số vị trí bất cập, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), nhất là đoạn đường qua khu vực gần miệng cống thoát nước suối Giao Kèo.

Cột đèn chiếu sáng nằm sát mép đường Phước Tân - Châu Pha (đoạn gần khu vực cống thoát nước  suối Giao Kèo) cần di dời vào bên trong để tránh phương tiện va chạm.
Cột đèn chiếu sáng nằm sát mép đường Phước Tân - Châu Pha (đoạn gần khu vực cống thoát nước suối Giao Kèo) cần di dời vào bên trong để tránh phương tiện va chạm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường Phước Tân - Châu Pha có chiều dài khoảng 6km. Đoạn đường có vị trí nguy hiểm mà người dân phản ánh thuộc ấp Tân Lễ B, xã Châu Pha, gần khu vực cống thoát nước suối Giao Kèo. Do mặt đường của đoạn này hẹp chỉ khoảng 8m, lại có dải phân cách mềm chia đôi hai làn xe lưu thông ngược chiều, mỗi làn xe chỉ còn khoảng 4m, nên khi có xe tải đi qua, người điều khiển xe máy phải dừng lại, nép sát vào lề đường để tránh va chạm. Mặt khác, miệng cống suối Giao Kèo không có rào chắn hai bên, không có biển cảnh báo nên rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông qua vị trí này, nhất là vào ban đêm.

Miệng cống suối Giao Kèo 2 bên không có lan can rào chắn nên nguy hiểm cho phương tiện lưu thông qua đây, nhất là vào ban đêm.
Miệng cống suối Giao Kèo 2 bên không có lan can rào chắn nên nguy hiểm cho phương tiện lưu thông qua đây, nhất là vào ban đêm.

Người dân sống gần đoạn đường trên cho biết, dải phân cách mềm đã tạo ra mỗi chiều lưu thông chỉ còn khoảng gần 4m, trong khi xe ben, xe tải từ các mỏ đá ở Châu Pha lưu thông thường xuyên trên đường với lưu lượng lớn, nên người đi xe máy qua đây gặp nhiều khó khăn, không bảo đảm an toàn giao thông (ATGT). Không những vậy, tại đoạn đường này có một số trụ đèn chiếu sáng nằm sát mép đường, các phương tiện xe máy rất dễ tông vào khi tránh xe tải. Hầu như ngày nào cũng có 1-2 vụ người đi xe máy, xe đạp tự té ngã do né tránh xe tải, cột điện.

Ông Võ Ngọc Lãng (ấp Tân Lễ B, xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ) kiến nghị: “Rất mong các cơ quan chức năng lắp đặt lan can tại hai miệng cống qua suối Giao Kèo, phòng ngừa trường hợp người đi xe máy lạc tay lái té ngã xuống suối”. Còn ông Võ Thành Nhân (ấp Tân Lễ B, xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ) đề xuất: “Cơ quan chức năng cần nghiên cứu lắp thêm gờ giảm tốc tại 2 chiều của đoạn đường qua suối Giao Kèo để hạn chế tốc độ của các phương tiện khi lưu thông qua đây. Bên cạnh đó, cần xem xét di dời các trụ điện chiếu sáng lui vào bên trong, tránh tình trạng người đi xe máy tông vào rất nguy hiểm”.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Lê Thanh Lâm, Phó Chủ tịch UBND xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ cho hay, đoạn đường qua suối Giao Kèo bị thắt cổ chai làm mặt đường hẹp, các phương tiện lưu thông nhiều nên tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Vì vậy, xã đã kiến nghị cơ quan chuyên môn khảo sát lắp đặt dải phân cách mềm ở giữa để hạn chế TNGT. Tuy nhiên, miệng cống suối Giao Kèo chưa có rào chắn, nên địa phương sẽ kiến nghị UBND TX.Phú Mỹ sớm xem xét vấn đề này.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện Ban ATGT TX.Phú Mỹ cho biết, việc lắp đặt dải phân cách mềm trên đường Châu Pha - Phước Tân đoạn qua ấp Tân Lễ B đã giảm thiểu các vụ va chạm giữa các phương tiện. Còn kiến nghị của người dân về việc làm gờ giảm tốc và di dời cột đèn chiếu sáng, Ban ATGT TX.Phú Mỹ sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khảo sát thực tế, sau đó đề xuất với UBND thị xã, Ban ATGT tỉnh có phương án xử lý phù hợp.

Bài, ảnh: SƠN KHÊ

;
.