Tuyên truyền pháp luật cho người dân và học sinh

Thứ Hai, 08/07/2019, 19:08 [GMT+7]
In bài này
.

Đồn Biên phòng Phước Hải (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) phối hợp với UBND TT. Phước Hải (huyện Đất Đỏ) vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 200 cán bộ chính quyền, đoàn thể và người dân, các chủ tàu cá có công suất trên 100CV trên địa bàn thị trấn. 

Tại hội nghị, báo cáo viên Đồn Biên phòng Phước Hải đã giới thiệu Nghị định số 71/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển; Luật Biển Việt Nam; Chỉ thị số 01/CT- TTg về tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới, chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; vai trò, vị trí, chiến lược của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; một số quy định của pháp luật về chống khai thác hải sản bất hợp pháp.

* Hội Phụ nữ Công an tỉnh vừa kết thúc đợt tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em và tặng quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Bình (huyện Châu Đức) và xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc). 

Tại các buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Phòng CSGT Công an tỉnh đã phổ biến đến HS các vấn đề liên quan đến tham gia giao thông trong lứa tuổi HS, việc cần thiết phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, kỹ năng khi tham gia giao thông để phòng, tránh tai nạn… Các báo cáo viên Phòng Tham mưu Công an tỉnh đã chia sẻ một số vấn đề về tình trạng xâm hại tình dục trẻ em, cách phòng tránh, tự bảo vệ; đồng thời trao đổi với phụ huynh kiến thức bảo vệ con em mình trước các vấn đề về xã hội, trong đó có tội phạm xâm hại tình dục. 

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã trao tặng 100 phần quà gồm tập vở, sách giáo khoa cho HS của 2 địa phương trên.

QUANG DANH-THÀNH TRUNG

 
;
.