Lừa bán thuốc "dỏm" với giá "cắt cổ"

Thứ Năm, 04/07/2019, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Vũng Tàu xuất hiện tình trạng người dân bị một nhóm đối tượng dàn cảnh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn bán thuốc “dỏm” với giá cao.

Đối tượng nữ (X) là người bán thuốc “dỏm” cùng vào ngân hàng với bà H. rút 80 triệu đồng để trả tiền mua thuốc ngày 16/4.
Đối tượng nữ (X) là người bán thuốc “dỏm” cùng vào ngân hàng với bà H. rút 80 triệu đồng để trả tiền mua thuốc ngày 16/4.

Vào khoảng 8 giờ 30 ngày 17/6, bà Nguyễn Thị Y. (ngụ phường 3, TP.Vũng Tàu) đang đi bộ trên đường Lê Lai thì một người phụ nữ vẫy lại. Trong khi trò chuyện, người phụ nữ này nhìn vào mặt bà Y. và tỏ vẻ nghiêm trọng, đồng thời “phán” rằng bà Y. đang bị bệnh nặng, nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả khó lường. Trong lúc bà Y. đang lo lắng về những lời người phụ nữ lạ mặt vừa nói, thì một người phụ nữ khác chạy xe đến nói với người phụ nữ này là “Có người kêu đến lấy thuốc”.

Thêm một vài câu trao đổi về “bệnh trạng” của bà Y., người phụ nữ nọ nhờ người phụ nữ vừa đến chở bà Y. đến đường Lý Thường Kiệt để lấy thuốc. Khi đến nơi, một người đàn ông đứng chờ sẵn trên vỉa hè. Ông ta đưa ra một gói giấy được dán kín, bên trên có ghi dòng chữ “Phòng kiểm định Sở Y tế” cho bà Y. và yêu cầu trả 45 triệu đồng tiền thuốc. Khi nghe bà Y. nói không mang theo tiền, người phụ nữ vừa chở bà đến tỏ vẻ hào phóng khi nói sẽ cho bà Y. mượn tiền, sau đó đưa bà về nhà lấy tiền trả lại. Được bà Y. đồng ý, người phụ nữ này đưa tiền cho người đàn ông và ông ta đưa cho một “hộp thuốc”, kèm theo tờ giấy ghi công dụng và hướng dẫn cách sử dụng “thuốc”.

Tiếp đến, người phụ nữ dùng xe máy chở bà Y. về nhà để lấy lại số tiền 45 triệu đồng. Sau khi người phụ nữ này đi khỏi, bà Y. mở hộp giấy ra thì thấy bên trong chỉ có 2 hộp nhỏ màu xanh. Đây là loại thực phẩm chức năng chiết xuất từ La Hán Quả (giá thị trường 350 ngàn đồng/hộp) mà bà Y. đã từng uống. Biết mình bị lừa, nhưng bà Y. đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Đến khoảng 8 giờ ngày 18/6, trong lúc đi trên đường Thống Nhất, bà Y. tình cờ gặp lại người phụ nữ đã cho mượn tiền nên giữ người này lại và trình báo công an.

Tại trụ sở Công an phường 1, người phụ nữ trên khai tên Nguyễn Thị Tâm (60 tuổi, quê Nam Định), nhưng không thừa nhận là đã gặp bà Y. và tham gia vào việc dàn cảnh lừa bán thuốc cho bà Y. Tuy nhiên, sau nhiều giờ đấu tranh, đối tượng Tâm cũng thừa nhận đã có hành vi môi giới bán “thuốc” không đúng theo giá trị sản phẩm. Theo lời khai của Tâm, người đàn ông bán thuốc cho bà Y. tên là Hùng, quen biết ngoài xã hội nên không biết địa chỉ cụ thể. Đối tượng Hùng giao kết, nếu Tâm giới thiệu thành công “con mồi”, sẽ chi cho bà ta 3,5 triệu đồng/lần. Vụ việc đang được cơ quan công an xác minh làm rõ.

Tương tự, trước đó, khoảng gần cuối tháng 4/2019, Công an phường 7, TP.Vũng Tàu tiếp nhận đơn tố cáo của bà H. (ngụ phường 7) về việc bị 2 phụ nữ lừa đảo bán cho bà một gói “thuốc” không rõ nguồn gốc để chữa bệnh với giá 80 triệu đồng. Khi bà H. nói không sẵn có tiền mặt trong nhà, một người phụ nữ đã sốt sắng đưa bà H. tới ngân hàng làm thủ tục rút 80 triệu đồng để trả tiền mua thuốc của đối tượng.

Qua 2 vụ việc trên, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần đề cao tinh thần cảnh giác, không trở thành nạn nhân của các đối tượng bán thuốc “dỏm” với giá cao. Nếu phát hiện đối tượng nghi vấn, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để theo dõi, ngăn chặn và xử lý kịp thời.

AN BÌNH

;
.