Hỗn chiến bên bàn bầu cua, 1 người chết

Thứ Hai, 01/07/2019, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

Mâu thuẫn phát sinh trong lúc đi đòi số nợ 5 triệu đồng, 2 nhóm thanh niên lao vào hỗn chiến. Kết cục, 1 người bị chém chết tại sới bạc.

Bùi Lê Quang Thiệu.
Bùi Lê Quang Thiệu.
Nguyễn Thành Trọng.
Nguyễn Thành Trọng.

Ngày 1/7, Phòng CSHS (PC02), Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Thành Trọng (SN 1980), Bùi Lê Quang Thiệu (tên gọi khác Tý xăm, SN 1993, cùng trú tại huyện Long Điền) về hành vi cố ý gây thương tích, dẫn đến chết người và gây rối trật tự công cộng.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 20/6, tại khu vực ngã 3 Chợ Bến (xã An Ngãi, huyện Long Điền) Phạm Ngọc Thoại (SN 1985, trú tại huyện Long Điền) tổ chức lắc bầu cua ăn tiền. Biết trong sới bạc có Phạm Sơn Hải (SN 1980, trú tại huyện Long Điền)  là người đang nợ mình 5 triệu đồng, nên Thiệu gọi điện cho Trọng đến để đòi nợ. Trọng gọi thêm Nguyễn Mạnh Cường (SN 1990, trú tại huyện Long Điền) đến chở đi. Khi đi, Trọng mang theo 1 con dao. Tại sòng bạc, Trọng và Cường yêu cầu Hải trả tiền cho Thiệu nhưng Hải chỉ đưa Thiệu 500 ngàn đồng.

Cũng vào thời điểm đó, biết tin Hải đang bị vây đòi nợ nên bạn của Hải là Văn Ngọc Lễ (SN 1993, trú tại huyện Long Điền) đi xe máy chở theo Lê Hải Sinh (SN 1993, trú tại huyện Long Điền) đến sòng bạc can thiệp. Đến nơi, Sinh cầm dao tiến về phía Cường nhưng Cường lấy cây côn 3 khúc tự vệ. Không lấn lướt trong cuộc chiến tay đôi với Cường, Sinh lao về phía Nguyễn Thành Trọng nhưng cũng bị Trọng cầm dao chống trả, buộc Sinh chạy “bán sống bán chết”.

Lúc này, Hải cầm đá chạy đến đánh nhau với Thiệu. Thiệu chạy vào một quán ăn gần đó, lấy được 1 con dao và lại đâm liên tiếp 2 nhát vào người Hải khiến nạn nhân té xuống đường. Dù Hải đã té xuống đường nhưng tiếp tục bị Trọng lao đến chém thêm một nhát. Sau khi gây án, Trọng, Thiệu và Cường lên xe tẩu thoát.  Phạm Sơn Hải được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng khiến nạn nhân tử vong.

Cơ quan công an thu giữ con dao gây án tại hiện trường.
Cơ quan công an thu giữ con dao gây án tại hiện trường.

Một điều tra viên Phòng PC02 cho biết, đối tượng Bùi Lê Quang Thiệu là người có tiền án về tội cố ý gây thương tích. Năm 2012, Thiệu từng bị TAND huyện Long Điền tuyên phạt 2 năm tù về tội danh trên.

Hiện Phòng PC02 đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý những đối tượng còn lại. Riêng Văn Ngọc Lễ đã bỏ trốn khỏi địa phương. Vì vậy, Phòng PC02 yêu cầu Lễ hiện đang ở đâu đến trình diện tại Phòng PC02 - Công an tỉnh (số 189 Bạch Đằng, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa) làm việc để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

PHƯỚC AN

;
.