Thuê "vệ sĩ" ngăn cản người dân xây dựng tại khu biệt thự Thanh Bình

Thứ Năm, 06/06/2019, 19:24 [GMT+7]
In bài này
.

Trưa 6-6, trong khi người dân đang xây dựng nhà tại dự án Khu biệt thự Thanh Bình, phường 10, TP. Vũng Tàu (do Công ty TNHH Tư vấn - Dịch vụ - Thương mại Thanh Bình, trụ sở tại TP.HCM làm chủ đầu tư), một nhóm người mặc đồng phục bảo vệ đã đến ngăn cản, vứt hết đồ đạc, yêu cầu ngừng thi công.

Lực lượng chức măng làm việc với nhóm người mặc đồ vệ sĩ.
Lực lượng chức năng làm việc với nhóm người mặc đồ vệ sĩ.

Nhận được tin báo, Công an TP. Vũng Tàu phối hợp với Công an phường 10, Đội trật tự đô thị TP. Vũng Tàu có mặt và mời nhóm người này về công an phường làm việc. 

Theo chủ công trình, khi các thợ xây đang nghỉ trưa thì có khoảng 20 người mặc đồ bảo vệ, vệ sĩ đến đuổi mọi người ra khỏi công trình và tuyên bố khu đất đã thuộc sở hữu của một công ty (trụ sở tại TP. HCM) trúng đấu giá từ ngân hàng.

Tuy nhiên, theo người dân, lô đất này ông mua từ Công ty Thanh Bình, có đầy đủ pháp lý và đang tiến hành xây dựng. 

Nhà người dân xây dựng trong khu đất xảy ra vụ việc.
Nhà người dân xây dựng trong khu đất xảy ra vụ việc.

Theo tìm hiểu, dự án Khu biệt thự Thanh Bình được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Dự án gồm 211 lô đất, trong đó 53 lô đã được xây dựng hoàn thành và có người lưu trú, 28 lô có nhà xây thô, 21 lô đang hoàn thiện và 109 lô là đất trống; tổng diện tích dự án hơn 122.000 m2.

Từ 2007-2010, Công ty Thanh Bình do ông Phạm Quốc Dũng làm đại diện đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, xây nhà thô cho người dân. Nhưng mặt khác, Công ty này cũng thế chấp hầu hết quyền sử dụng đất tại dự án cho ngân hàng Agribank, chi nhánh Nhà Bè (TP. HCM) để bảo lãnh vay vốn cho bên thứ ba. Do công ty không có khả năng thanh toán nợ nên ngân hàng tổ chức bán đấu giá tài sản thế chấp của dự án này.

Người dân đã nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư yêu cầu trả lời, cũng như làm việc với chính quyền địa phương để được giải quyết. Hiện người dân đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo hành vi của Công ty Thanh Bình.

Trước sự việc gây mất an ninh trật tự tại khu vực trên, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra, xử lý, kiến nghị ngăn chặn việc bán đấu giá tại khu đất này.  

Tin, ảnh: SA HUỲNH

 

;
.