Phản hồi bài viết: Bao giờ 20 hộ dân thôn Phước Trung, Xã Đá bạc có điện lưới?

Trong tháng 6-2019 sẽ thi công hệ thống điện lưới cho các hộ dân

Thứ Năm, 09/05/2019, 18:48 [GMT+7]
In bài này
.

Báo Bà Rịa-VũngTàu số 7703 ra ngày 8-5-2019 có bài: “Bao giờ 20 hộ dân thôn Phước Trung, xã Đá Bạc có điện lưới?”. Sau khi báo phát hành, chiều ngày 8-5-2019, Công ty Điện lực BR-VT đã cử đoàn cán bộ đi khảo sát thực tế tại thôn Phước Trung, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức về nội dung thông tin nêu trong bài báo và có văn bản phản hồi.

Chiều 8-5, các cán bộ của Công ty Điện lực BR-VT đi khảo sát thực tế và trao đổi với người dân tổ 3,  thôn Phước Trung, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức về việc đầu tư lưới điện tại địa bàn này.
Chiều 8-5, các cán bộ của Công ty Điện lực BR-VT đi khảo sát thực tế và trao đổi với người dân tổ 3, thôn Phước Trung, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức về việc đầu tư lưới điện tại địa bàn này.

Theo Công ty Điện lực BR-VT, trước đó, ngày 3-5-2019, Công ty đã chỉ đạo Điện lực Châu Đức kiểm tra tình hình tại địa chỉ trên và thực tế như sau: Hộ ông Trần Văn Quyết đang sử dụng điện nhờ hộ ông Nguyễn Văn Minh. Hộ ông Nguyễn Văn Minh sử dụng điện từ trạm biến áp 50KVA Phước Trung 5 trụ 73NG/209/2/81 do Điện lực Châu Đức quản lý. Hộ ông Trần Văn Đức và hộ bà Trần Thị Gái chưa có điện. Một số hộ khác có điện nhưng đường dây kéo xa, điện áp thấp vào giờ cao điểm. 7 hộ có đất rẫy trồng cao su. 

Để đáp ứng nhu cầu cấp bách về điện giúp người dân ổn định sản xuất, Công ty Điện lực BR-VT đã yêu cầu Điện lực Bà Rịa và Điện lực Châu Đức khảo sát để đưa vào đầu tư kéo thêm khoảng 1.400m đường dây trung thế, 2.200m đường dây hạ thế và lắp 2 trạm biến áp 1x50KVA. Đồng thời, phối hợp với UBND xã Đá Bạc vận động người dân phát quang cây cao su để đảm bảo hành lang lưới điện kéo qua khu vực này. Dự kiến công trình trên sẽ được triển khai thi công trong tháng 6-2019. 

Theo ông Nguyễn Văn Giáp, Giám đốc Công ty Điện lực BR-VT, giai đoạn 2017 - 2020, Công ty Điện lực BR-VT đã và đang nỗ lực tập trung nguồn vốn để đầu tư chống quá tải củng cố lưới điện, các công trình nuôi tôm công nghiệp, các trạm bơm tưới tiêu chống hạn, các khu vực vùng lõm chưa có điện, xóa câu kéo chuyền để đáp ứng nhu cầu tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc phối hợp với chính quyền địa phương trong việc nắm bắt nhu cầu về điện để kịp thời phục vụ nhu cầu sản xuất của người dân trên địa bàn, đáp ứng mục tiêu chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Bài, ảnh: GIA BẢO

 
;
.