Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại

Thứ Ba, 21/05/2019, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

Theo thông tin từ Phòng Y tế huyện Long Điền, những ngày gần đây, đại diện một số quán ăn trên địa bàn huyện đã gọi điện thoại đến đơn vị này để phản ánh về việc bị đối tượng giả danh cán bộ của Trung tâm Y tế huyện, Phòng Y tế huyện gọi điện thoại dàn cảnh để lừa đảo thu tiền. 

Cụ thể, chủ của 3 quán ăn trên địa bàn thị trấn Long Hải và xã Phước Hưng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0986439121. Chủ nhân của số điện thoại này tự xưng là tên Phong, làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền. Người này thông báo vào ngày 2-6 tới, Phòng Y tế huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện mở lớp tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm và yêu cầu các quán ăn cử người tham gia lớp tập huấn. Mỗi người tham gia tập huấn phải đóng 650 ngàn đồng; sẽ có cán bộ trực tiếp mang tài liệu tập huấn đến cơ sở và thu tiền. 

Về vấn đề này, Phòng Y tế huyện khẳng định: Ngày 2-6 tới, Trung tâm Y tế và Phòng Y tế huyện không mở bất kỳ lớp tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm nào, cũng như không bán bất kỳ tài liệu liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi mở lớp tập huấn, Phòng sẽ gửi thư mời trực tiếp đến Phòng khám khu vực hoặc Trạm y tế các xã, thị trấn. Sau đó, nhân viên y tế của các trạm, phòng khám khu vực sẽ đến trực tiếp các quán ăn, cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm để thông báo và gửi thư mời.

Vì vậy, hành vi trên là mạo danh Trung tâm Y tế, Phòng Y tế huyện để lừa đảo, chủ các quán ăn cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Nếu phát hiện các trường hợp mạo danh nêu trên cần báo ngay đến Phòng Y tế huyện qua số điện thoại 02543652184 hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp xử lý.

NGỌC TUYỀN

 
;
.