Vụ học sinh lớp 8 trả lại 49 triệu đồng nhặt được: Số tiền đã về đúng chủ dù 9 người nhận là chủ nhân

Thứ Ba, 05/03/2019, 18:38 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 5-3, Công an phường Mỹ Xuân (TX.Phú Mỹ) đã tổ chức trao trả số tiền 49 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Kim Cương (tổ 2, khu phố Suối Nhum, phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ). Đây là số tiền mà em Võ Văn Tâm (lớp 8A8, Trường THCS Phan Chu Trinh, phường Mỹ Xuân) nhặt được và bàn giao cho Công an phường Mỹ Xuân vào chiều 24-1-2019.

Chị Nguyễn Thị Kim Cương tặng 3 triệu đồng cảm ơn em Võ Văn Tâm.
Chị Nguyễn Thị Kim Cương tặng 3 triệu đồng cảm ơn em Võ Văn Tâm.

Được biết, sau khi tiếp nhận số tiền em Tâm bàn giao, Công an phường Mỹ Xuân đã thông báo rộng rãi tìm người đánh rơi. Có 8 người điện thoại đến nhận là chủ nhân của số tiền nói trên. Tuy nhiên, thời gian, địa điểm và mệnh giá tiền đều không trùng khớp. Chỉ đến khi chị Nguyễn Thị Kim Cương đến trình báo đánh rơi số tiền 49 triệu đồng (ngày 28-1-2019), thì nhà chức trách mới xác định được chủ nhân thực sự.

Nhận lại số tiền từ Công an phường Mỹ Xuân, chị Nguyễn Thị Kim Cương xúc động cho biết: “Số tiền trên là của chồng tôi gửi từ Úc về. Khi nhận tiền, do bỏ trong áo chống nắng nên sơ sẩy đánh rơi lúc nào không hay. Tôi quay lại tìm kỹ dọc đường đi thì không thấy nữa. Tôi rất xúc động khi biết em Võ Văn Tâm nhặt được và trả lại không một chút lưỡng lự dù gia đình em rất khó khăn”.

Chị Kim Cương cũng đã tặng 3 triệu đồng tỏ lòng biết ơn em Võ Văn Tâm. Trước đó, Phòng GD-ĐT, Ban Chỉ huy Quân sự TX.Phú Mỹ, UBND phường Mỹ Xuân và Ban Giám hiệu Trường THCS Phan Chu Trinh đã biểu dương, khen thưởng, tặng quà và trao gần 16 triệu đồng cho em Võ Văn Tâm vì hành động trong sáng của cậu học sinh nghèo.

NGÔ CHIẾN

;
.