Ra đòn bất ngờ nhưng đối tượng cướp tiệm vàng vẫn bị bắt

Thứ Bảy, 12/01/2019, 12:45 [GMT+7]
In bài này
.
Đối tượng Hiếu.
Đối tượng Hiếu.

Ngày 12-1, Công an phường Rạch Dừa (TP. Vũng Tàu) đã bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (28 tuổi, trú tại phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu) cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, do cần tiền trả nợ nên Hiếu nảy sinh ý định cướp tài sản của tiệm vàng Kim Trân (đường Bình Giã, phường Rạch Dừa). Do đã có nhiều lần đến tiệm vàng Kim Trân để giao dịch nên đối tượng biết được quy luật hoạt động của tiệm này.

Sau khi chuẩn bị một súng bắn điện, dao, bao tay y tế, mũ trùm mặt làm phương tiện gây án, khoảng 21 giờ 40 phút ngày 11-1, khi tiệm vàng đã đóng cửa, Hiếu gọi điện thoại cho anh Võ Hoàng Sơn (chủ tiệm vàng) nói mở cửa để mua lại một số nữ trang mà y đã bán trước đó cho tiệm anh Sơn.

Vì Hiếu đã nhiều lần đến giao dịch ở tiệm vàng của mình, anh Sơn không hề nghi ngờ. Gặp anh Sơn, Hiếu nói không có tiền mặt và yêu cầu được thanh toán qua thẻ tín dụng. Chủ tiệm cà thẻ để thu tiền nhưng không thực hiện được giao dịch, do tiền trong tài khản của Hiếu không có.

Tuy nhiên, lúc đó anh Sơn lại nghĩ rằng, tiệm của anh mới trang bị máy cà thẻ nên mình thao tác chưa rành mà nhân viên cũng đã về hết chỉ còn lại 2 vợ chồng anh. Hơn 23 giờ, anh Sơn nói Hiếu ra về, ngày mai quay lại giải quyết nhưng đối tượng đưa ra nhiều lí do để kéo dài thời gian.

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.

Đến khoảng 23 giờ 20 phút, thấy xung quanh vắng người, Hiếu lấy khẩu súng bắn điện chuẩn bị từ trước gí vào hông chủ tiệm rồi bắn 3 phát. Rất may là súng không phát điện, dù bất ngờ nhưng anh Sơn cũng kịp thời xô ngã đối tượng và tri hô. Hiếu bỏ chạy nhưng đã bị anh Sơn và vợ đuổi theo bắt giữ và giao cho Công an phường Rạch Dừa xử lí. Công an phường đã thu giữ một súng bắn điện cùng 5 viên đạn, 3 cây dao, nhiều bao tay y tế, mũ vải trùm mặt, dây rút bằng nhựa dùng để trói, 4 thẻ ngân hàng.

NGUYỄN NGÂN

;
.