Phát hiện đối tượng cất giấu quân phục giả

Thứ Năm, 20/12/2018, 17:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20-12, Công an TP. Vũng Tàu đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ để xử lý vụ một đối tượng cất giữ một số trang phục của lực lượng Công an, quân đội và những giấy tờ nghi vấn. Đối tượng bị cơ quan Công an phát hiện có hành vi nói trên là Trần Trọng Đức (30 tuổi, HKTT tại phường 11, TP. Vũng Tàu).

Một số tang vật đối tượng Trần Trọng Đức sử dụng.
Một số tang vật đối tượng Trần Trọng Đức sử dụng.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 17-12-2018 trên đường tuần tra, kiểm soát địa bàn, lực lượng Công an phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu phát hiện Trần Trọng Đức đi cùng Hà Duy Đạt có biểu hiện nghi vấn, nên đã yêu cầu cả hai về Công an phường làm việc.

Qua đấu tranh, Trần Trọng Đức khai nhận, chiếc xe honda cả 2 đang đi là do Đạt vừa trộm cắp được trước một phòng trọ trên đường Bình Giã, phường 8, TP. Vũng Tàu. Sau đó Đạt mang xe đến phòng trọ của Đức và cả hai bàn bạc đem chiếc xe này đi cầm lấy tiền tiêu xài, thì bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ.

Tiến hành kiểm tra nơi ở của Trần Trọng Đức, cơ quan Công an thu giữ được một số trang phục Cảnh sát nhân dân, Cảnh sát biển và trang phục sĩ quan quân đội cùng nhiều giấy tờ như “giấy giới thiệu”,  “thẻ đặc biệt”…

Khai báo về nguồn gốc của số trang phục và giấy tờ này, Trần Trọng Đức cho biết, trang phục Cành sát nhân dân Đức xin của người quen, thẻ “Tổ công tác đặc biệt” là của một người tên Quang đưa cho Đức sử dụng trong thời gian Đức lái xe cho người này, để đối phó cơ quan chức năng khi bị kiểm tra…

Hiện Công an TP. Vũng Tàu đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Hà Duy Đạt để xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Riêng đối tượng Trần Trọng Đức là con nghiện ma túy nên bước đầu cơ quan Công an đã đưa Đức vào trung tâm cai nghiện, đồng thời tiếp tục tiếp tục điều tra, làm rõ lời khai và những hành vi vi phạm của Trần Trọng Đức để xử lý theo quy định của pháp luật.

AN BÌNH

 
;
.