Liên quan đến bài báo "Gần 800 con vịt bị chết có phải do ăn cám mốc?": Người nuôi vịt được hỗ trợ 55 triệu đồng

Thứ Tư, 26/12/2018, 18:06 [GMT+7]
In bài này
.

Báo Bà Rịa-Vũng Tàu số ra ngày 22-12, có bài “Gần 800 con vịt bị chết có phải do ăn cám mốc?” phản ánh việc anh Nguyễn Thành Đồng, ngụ tổ 77, ấp Liên Hiệp 1, xã Xà Bang, huyện Châu Đức gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng về việc đàn vịt của gia đình anh bất ngờ lăn ra chết hàng loạt chỉ trong vòng 2-3 ngày, nghi do ăn phải cám hỗn hợp của một công ty sản xuất. 

Các cơ quan chức năng làm việc với các bên liên quan và anh Nguyễn Thành Đồng.
Các cơ quan chức năng làm việc với các bên liên quan và anh Nguyễn Thành Đồng.

Sau khi báo phản ánh, ngày 26-12, các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Châu Đức đã làm việc với đại diện Công ty TNHH Sản xuất-Thương mại-Dịch vụ Tiến Đại Phát là đơn vị sản xuất cám và chủ đại lý bán cám Mai Hồng về khiếu nại của anh Nguyễn Thành Đồng. Theo đó, phía Công ty TNHH Sản xuất-Thương mại-Dịch vụ Tiến Đại Phát đồng ý hỗ trợ cho anh Nguyễn Thành Đồng 40 triệu đồng, chủ đại lý cám Mai Hồng cũng đồng ý hỗ trợ anh Nguyễn Thành Đồng 15 triệu đồng. 

Còn vấn đề vịt chết có phải do ăn phải cám mốc hay không, cơ quan chức năng không thể kết luận vì vịt chết đã lâu, không lấy được mẫu để xét nghiệm. Tại thời điểm vịt chết, anh Đồng không thông báo cho địa phương. 

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.