Châu Đức cảnh báo người dân về tình trạng cho vay nặng lãi

Thứ Năm, 27/12/2018, 17:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức vừa ký văn bản chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, đoàn thể chính trị, Công an huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi trên địa bàn.

Theo đó, Công an huyện được giao chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn tăng cường theo dõi hoạt động của các băng nhóm chuyên dụ dỗ cho vay nặng lãi để có biện pháp đấu tranh triệt phá, ngăn chặn xử lý kịp thời, không để tình trạng cho vay nặng lãi phát sinh trên địa bàn. Các đoàn thể chính trị huyện tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn các đoàn, hội cơ sở tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân không được nghe theo lời dụ dỗ của các băng, nhóm cho vay nặng lãi. Các Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài phát thanh huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết đến các gói vay của các tổ chức tín dụng của Nhà nước, các ngân hàng hiện hữu, tránh tình trạng vay nặng lãi bất hợp pháp.

Được biết, từ đầu năm đến nay, thông qua quản lý địa bàn, Công an Huyện Châu Đức đã phát hiện và xử lý 2 vụ cho vay nặng lãi. Trong đó, khởi tố 1 vụ việc với 2 bị can do có hành động phá hoại tài sản của người vay nợ, gây mất trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

THẢO LINH

;
.