Sẽ xử lý những trường hợp phân lô, bán đất trái phép

Thứ Sáu, 09/11/2018, 17:49 [GMT+7]
In bài này
.

Mấy ngày gần đây, tại các khu đất nằm gần dự án KCN Đô thị Châu Đức (huyện Châu Đức), một số trường hợp tự ý phân lô, rao bán nền đất dự án trái phép. Chính quyền huyện Châu Đức khuyến cáo người dân không mua-bán, chuyển nhượng đất tại khu vực này để tránh bị thiệt hại.

Khu đất khoảng 25.000 m2 ở xã Đá Bạc (huyện Châu Đức) đang rao bán nền nhưng dự án chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.
Khu đất khoảng 25.000m2 ở xã Đá Bạc (huyện Châu Đức) đang rao bán nền nhưng dự án chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Theo báo cáo của Công an huyện Châu Đức, những ngày qua, tại khu vực giáp ranh giữa xã Đá Bạc và xã Nghĩa Thành (gần dự án KCN Đô thị Châu Đức), một số người sử dụng đất đã tự ý lập thủ tục tách thửa đất với mục đích phân lô, rao bán nền đất nhưng chưa được cấp thẩm quyền cho phép, với tổng diện tích các khu đất hơn 25.000m2.

Chiều 8-11, phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu có mặt tại khu đất đang chuẩn bị phân lô bán nền ở xã Đá Bạc để ghi nhận vụ việc. Ông Bùi Ngọc Hoa (tổ 3, thôn Quảng Phú) sống tại khu vực này cho hay: Khoảng hơn 1 tuần nay, có nhiều người treo bảng quảng cáo, đứng phát tờ rơi bên đường với các thông tin như: “Mở bán đất nền mặt tiền Quốc lộ 56, giá chỉ từ 1,8 triệu đồng/m2”, “Tặng ngay 3 chỉ vàng cho 10 khách hàng đầu tiên ”, “Chiết khấu 15%”... kèm theo sơ đồ bản vẽ các lô đất, hình ảnh minh họa rất hấp dẫn về nhà ở, đường nhựa liền kề KCN Đô thị Châu Đức. 

Các tờ rơi, quảng cáo bán nền đất tại xã Đá Bạc.
Các tờ rơi, quảng cáo bán nền đất tại xã Đá Bạc.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Nguyễn Công Vinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết: Qua kiểm tra tính pháp lý của khu đất này, cơ quan chức năng xác định, việc phân lô rao bán nền nêu trên chưa được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép, hạ tầng khu đất chưa được đầu tư, đấu nối. Trước sự việc này, UBND huyện đã có công văn chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện theo dõi, ngăn chặn hành vi “lập dự án phân lô bán nền trái phép”. UBND huyện cũng đã có văn bản gửi Sở TN-MT, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh để thông tin sự việc. Đồng thời, huyện phát thông báo trên hệ thống phát thanh địa phương để nhân dân được biết đây là việc làm trái phép, nhằm hạn chế rủi ro cho người nhận chuyển nhượng đất. 

“Về mặt chủ trương, lãnh đạo huyện ủng hộ các hộ gia đình, cá nhân, DN đầu tư các dự án nhà ở phù hợp với quy hoạch được phê duyệt. Nếu có nhu cầu triển khai các dự án trên địa bàn huyện, người dân, DN đến liên hệ với các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện để được hướng dẫn, hỗ trợ các thủ tục theo đúng quy định. Việc tự ý tách thửa đất với mục đích phân lô, rao bán nền là việc làm trái phép, sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật” ông Nguyễn Công Vinh nhấn mạnh. 

Bài, ảnh: BẢO KHÁNH

;
.