Đổ chất thải nguy hại ra môi trường

Thứ Sáu, 31/08/2018, 19:58 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 31-8, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC05) Công an tỉnh phối hợp với Công an TX.Phú Mỹ và các lực lượng chức năng đã điều tra làm rõ nguồn gốc số chất thải nguy hại đổ trái phép tại xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ.

Trước đó, ngày 29-8, PC05 phát hiện một đống chất thải đổ trái phép tại một khu đất trống ở ấp 4, xã Tóc Tiên. Số chất thải này gồm da vụn, bao bì, gỗ palet, tro than đá, bùn đen… bốc mùi hôi thối nồng nặc, có khối lượng khoảng 20m3 (ảnh). Tiến hành xác minh, cơ quan công an xác định số chất thải trên có nguồn gốc của Công ty TNHH SF Thiên Vân (KCN Mỹ Xuân A2, TX.Phú Mỹ). Khuya 25 và 26-7, công ty này thuê xe tải mang BKS của tỉnh Đắk Nông đến vận chuyển 2 chuyến tổng cộng hơn 33,5 tấn chất thải ra khỏi khuôn viên của công ty.

Làm việc với cơ quan công an, đại diện công ty này thừa nhận số chất thải được phát hiện tại xã Tóc Tiên có nguồn gốc của mình (công ty này chuyên sản xuất sản phẩm từ plastic, sơ chế da, sơ chế và nhuộm da lông thú, sản xuất sơn, véc ni và các chất sơn…). Ngay trong ngày 31-8, cơ quan chức năng đã tổ chức thu gom số chất thải trên để xử lý, tiêu hủy theo quy định. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

NGUYỄN THÔNG

;
.