Thanh tra công vụ làm việc với UBND huyện Xuyên Mộc

Thứ Ba, 31/07/2018, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 31-7, Đoàn Thanh tra công vụ tỉnh do ông Phạm Đăng Ninh, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn, đã đến làm việc với lãnh đạo UBND huyện Xuyên Mộc để xác minh đơn tố cáo của công dân T.V.N. (ở tổ 9, ấp 4, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc). Trong đơn, ông T.V N. cho biết, công chức bộ phận “một cửa” của UBND huyện Xuyên Mộc làm việc không đúng giờ, không tận tình hướng dẫn ông bổ sung giấy tờ khi ông đến nộp hồ sơ đăng ký quyền SDĐ.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Xuyên Mộc thừa nhận phản ánh của ông N. về giờ làm việc của công chức Bộ phận “một cửa” là đúng. UBND huyện Xuyên Mộc đã nghiêm túc rút kinh nghiệm; nghiêm khắc chấn chỉnh các trường hợp có liên quan.

Giải trình riêng về việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đăng ký quyền sử dụng đất của ông N., UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, ông N. nộp hồ sơ thay cho bà Trần Thị Ngọc Tuyết (người đứng tên chuyển nhượng), nhưng không có giấy ủy quyền của bà Tuyết. Khi giải quyết thủ tục của bà Tuyết, thì qua thẩm tra hồ sơ đã phát hiện ra thửa đất của bà Tuyết có mở đường giao thông nông thôn nên Bộ phận “một cửa” của UBND huyện Xuyên Mộc trả hồ sơ và có hướng dẫn cho ông N. về xã xác nhận gia đình có hiến đất làm đường để chỉnh lý biến động thửa đất để phòng TN-MT huyện có cơ sở không thu tiền đo đạc. Tiếp theo, ông N. nộp lại hồ sơ nhưng chỉ có đơn đăng ký biến động, chưa được đo đạc. Do vậy, hồ sơ của ông N. chưa đủ điều kiện để chỉnh lý biến động. Qua các bước hướng dẫn, bổ sung hồ sơ, hiện nay, hồ sơ của ông N. đang được giải quyết theo đúng quy định và ông N. cũng đã rút đơn tố cáo.

HỒNG PHƯƠNG

 
;
.