.

Đang bị truy nã, vẫn tiếp tục lừa đảo

Cập nhật: 19:35, 04/07/2018 (GMT+7)

Ngày 4-7, Công an TP.Vũng Tàu đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Chí Toàn (17 tuổi, HKTT tại tỉnh Khánh Hòa, tạm trú tại TP.Vũng Tàu) để làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Lê Chí Toàn và chiếc xe chiếm đoạt của nạn nhân.
Đối tượng Lê Chí Toàn và chiếc xe chiếm đoạt của nạn nhân.

Trước đó, vào ngày 24-6, anh Ngô Đại Anh (ngụ tại phường 12, TP.Vũng Tàu) đăng bán xe mô tô hiệu Honda Winner, biển số 72F1-52740 lên trang Facebook “Chợ Vũng Tàu”. Sau khi đọc được thông tin trên, Lê Chí Toàn nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe của anh Ngô Đại Anh. Ngày 26-6, Toàn sử dụng tài khoản Facebook tên Toàn Chí và số điện thoại 0888160054 để liên hệ với anh Ngô Đại Anh, đặt vấn đề muốn mua xe của anh Anh, đồng thời hẹn 15 giờ cùng ngày sẽ đến gặp anh Anh và xem chiếc xe anh Anh muốn bán tại khu vực ẹo Ông Từ, phường 12, TP.Vũng Tàu. 

Theo lời hẹn, anh Ngô Đại Anh mang xe đến trước nhà số 1628, đường 30-4, phường 12. Lúc này, Lê Chí Toàn điều khiển xe máy hiệu Newdi, BKS 72H1-5541 đến điểm hẹn. Khi gặp nhau, Toàn yêu cầu anh Anh cho mượn xe để chạy thử kiểm tra và được anh Anh đồng ý. Toàn để lại chiếc xe Newdi của mình rồi leo lên xe của anh Anh “chạy thử”. Tuy nhiên, sau khi được anh Anh giao xe, Toàn chạy thẳng một mạch lên TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Đợi mãi vẫn không thấy Toàn quay lại trả xe, anh Anh gọi điện thoại cho Toàn nhiều lần nhưng đều không liên hệ được. Biết đã bị lừa, anh Anh đã đến Công an phường 12 trình báo.

Sau khi chiếm đoạt được xe của anh Ngô Đại Anh, Toàn lên Facebook liên hệ thuê người làm giả 1 giấy đăng ký xe với biển kiểm soát 79H1-05534, sau đó gắn biển số giả này vào chiếc xe đã chiếm đoạt của anh Anh để sử dụng. Đến ngày 3-7, Lê Chí Toàn điều khiển chiếc xe lừa đảo của anh Anh chạy về khu vực phường 12, TP.Vũng Tàu thì bị cơ quan Công an phát hiện bắt giữ.

Qua đấu tranh của cơ quan Công an, Lê Chí Toàn đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt xe máy của anh Ngô Đại Anh. Ngoài ra, Toàn còn khai nhận, y đang là đối tượng bị Công an quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh truy nã về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Lê Chí Toàn. Theo nhận định của cơ quan điều tra, đây có thể không phải là vụ lừa đảo đầu tiên mà đối tượng Toàn đã thực hiện bằng thủ đoạn này, do đó qua Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Công an TP.Vũng Tàu thông báo nếu ai đã từng bị đối tượng Lê Chí Toàn lừa đảo, hãy liên hệ với Công an TP.Vũng Tàu để được giải quyết.

AN BÌNH

.
.
.