Thưởng thức "hương đồng gió nội" với Ao sen Trúc Quỳnh

Chủ Nhật, 04/10/2020, 18:54 [GMT+7]
In bài này
.

Sau một tuần tất bật với công việc, Ao sen Trúc Quỳnh, ấp Bà Rịa, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc là một điểm đến lý tưởng, giúp bạn quên đi những mỏi mệt, mang đến những khoảnh khắc ngọt ngào khi được hòa mình vào thiên nhiên thanh bình.

Du khách chụp hình lưu niệm tại ao sen Trúc Quỳnh.
Du khách chụp hình lưu niệm tại ao sen Trúc Quỳnh.

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân tới Ao sen Trúc Quỳnh là cánh đồng sen hồng đang khoe sắc, bốn bên được bao bọc bởi màu xanh của lúa, trải dài tít tắp. Những chiếc cầu khỉ chênh vênh bắc qua con kênh nhỏ, những chòi lá được dựng nên giữa hồ nước, tạo thành nơi nghỉ chân bình dị giữa không gian sông nước hữu tình. Đôi lúc, mọi người khẽ giật mình bởi nghe tiếng chim hót, tiếng gà gáy, tiếng ếch nhái kêu văng vẳng bên tai. Dưới hồ nước, những chú ngỗng, ngan thỏa sức nô đùa, rỉa cánh. Trên bờ, đàn trâu đang thong thả gặm cỏ. Chưa hết, du khách còn cảm nhận cả hương đồng gió nội tỏa ra từ ruộng lúa, bùn đất và đặc biệt là hương sen ngan ngát. Chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ, một du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh thốt lên: “Thật thích! Dạo chơi trong không gian này, tôi như được sống trong cảnh đồng quê của miệt vườn miền Tây thu nhỏ”.

Với mô hình nông nghiệp miệt vườn, ở đây còn có vườn nhãn sum suê trái và ao nuôi cá. Vườn nhãn trồng các loại nhãn đặc sản như nhãn tiêu, nhãn xuồng được trồng theo tiêu chuẩn sạch, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nên du khách có thể ăn ngay tại vườn sau khi hái. Ngoài các dịch vụ vui chơi, giải trí, nơi này còn phục vụ nhiều món ẩm thực dân dã được hái, bắt từ đồng ruộng như: tép đồng rang, ếch đồng xào, cá chép om dưa, cá lóc nướng trui, gà thả vườn nướng, gà nấu cháo hạt sen, cháo ếch nấu hạt sen, ốc nấu chuối, khoai nướng, bắp nướng và các món hải sản…

Thả chiếc cần câu xuống hồ giật được con cá chép nặng chừng 3kg, với tâm trạng háo hức, anh Nguyễn Văn Trung (phường 8, TP.Vũng Tàu) vô cùng hớn hở: “Cá được câu lên, sẽ được chủ quán cân bán cho khách và chế biến theo yêu cầu. Với chú cá chép này tôi sẽ nhờ đầu bếp làm món cá chép om dưa, ngồi trong chòi lá, giữa hồ sen mênh mông vừa nhấm nháp 1-2 lon bia vừa thưởng thức thành quả lao động của mình thật không còn gì bằng. Các món ăn ở đây vừa tươi lại sạch, giá cả rất hợp lý nên mọi người rất thích”.

Đêm xuống, du khách sẽ được tham gia các hoạt động như: cắm trại qua đêm, tiệc nướng, đốt lửa trại, cùng người dân địa phương đi soi ếch, ngủ trong chòi lá, giữa không gian bạt ngàn hương đồng gió nội.

Ao sen Trúc Quỳnh đi vào hoạt động từ năm 2018, điểm đến du lịch này được hình thành cũng rất tình cờ. Ông Huỳnh Hữu Tính, chủ Ao sen Trúc Quỳnh cho biết, với diện tích 8ha, trên khu đất cao lúc đầu vợ chồng ông trồng nhãn, nuôi gà, dưới ruộng cạn trồng lúa, còn những thửa ruộng trũng nhất, sâu nhất chưa biết làm gì thì ông thả sen. Không ngờ, 3 tháng sau, sen nhanh chóng sinh sôi, nở rộ rất đẹp. Lúc đầu chỉ 1-2 người đi qua thấy hồ sen đẹp nên ghé chụp hình đăng facebook. Từ đó, Ao sen Trúc Quỳnh bắt đầu được nhiều người tìm đến, chụp hình, câu cá. 

Toàn cảnh ao sen Trúc Quỳnh.
Toàn cảnh ao sen Trúc Quỳnh.

Khách vào ngày một đông, nhận thấy nhu cầu thị hiếu của khách nên ông Tính đã quyết định mở thêm các dịch vụ: cho thuê cần câu, trang phục áo dài, áo bà ba, áo nâu sòng, khăn rằn, nón lá; cà phê, ẩm thực. Ao sen Trúc Quỳnh dần trở thành điểm du lịch miệt vườn được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh biết đến. 

“Sau những ngày làm việc mệt nhọc, sẽ chẳng có gì thú vị hơn khi rời xa màn hình máy tính, điện thoại để hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thật thanh bình như thế này. Tôi tin rằng, điểm đến du lịch này sẽ đông khách trong thời gian tới”, bà Huỳnh Thị Trúc, một du khách đến từ tỉnh Đồng Nai nói.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.