Níu giữ kỷ niệm...

Thứ Hai, 12/10/2020, 21:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ánh đèn vàng và những cành lá lao xao khiến ta không thể quên những câu chuyện đã cũ… Đó là “Cà Phê Mộng” với không gian xưa níu giữ kỷ niệm.

Đằng sau tấm biển đơn sơ này là “cả một trời yêu” của những thập niên 70-80.
Đằng sau tấm biển đơn sơ này là “cả một trời yêu” của những thập niên 70-80.

Gác lại những âu lo thường ngày, tách mình khỏi dòng người tấp nập vội vã, chúng ta sẽ cần nhiều hơn là một cặp tai nghe với những bài nhạc dịu nhẹ. “Cà Phê Mộng” nằm ngay trục đường chính của thành phố biển Vũng Tàu nhưng đầy tinh tế nép mình khỏi những ồn ào náo nhiệt nơi phố thị.

Góc “Tạp hóa” của quán gợi nhớ không gian quê nhà với ấm chè xanh, gói kẹo lạc.
Góc “Tạp hóa” của quán gợi nhớ không gian quê nhà với ấm chè xanh, gói kẹo lạc.

Quán được trang trí như một ngôi nhà của những năm 80 về trước với màu chủ đạo là nâu của gỗ và đỏ của tường gạch. Ghé qua Mộng, ta sẽ dễ dàng tìm được một không gian đủ ấm áp với ánh đèn vàng để kéo lại những kỷ niệm đã cũ và những giai điệu nhạc Trịnh nhẹ nhàng.

Dừng xe trước cửa quán, ta có thể thấy thời gian như đang trôi ngược lại ngay trước mắt. Ngay hiên nhà là những bộ bàn ghế cũ xưa, một chiếc xe đạp với nước sơn đã bay màu cùng một tiệm tạp hóa “bán đủ thứ” mà ngày xưa mẹ hay cho tiền tiêu vặt để chạy ra mua vài gói kẹo lạc, bỏng ngô…

Khá nhiều vị khách trung niên tìm về bên nhau hàn huyên tâm sự trong không gian yên tĩnh “Cà Phê Mộng”.
Khá nhiều vị khách trung niên tìm về bên nhau hàn huyên tâm sự trong không gian yên tĩnh “Cà Phê Mộng”.

Trong quán, những bức tường gạch đỏ được trang trí tỉ mỉ theo hướng hoài cổ là điểm tựa, bệ đỡ cho những chiếc radio, máy đánh chữ, máy may, tủ bát đĩa, cây đèn dầu cũ kỹ đem lại cảm giác yên bình khác lạ cho những con người đã quá quen với tiếng kèn xe và nhà cao tầng. 

Chủ quán là một cô giáo trẻ đang dạy trường cấp 2, sinh ra ở Hà Nội, nên những bức họa sinh động trên tường về những con phố cổ kính Hà thành là không thể thiếu.

Phong cách Retro hoài cổ  của “Cà phê Mộng” cho ta cảm giác bình yên khác lạ.
Phong cách Retro hoài cổ của “Cà phê Mộng” cho ta cảm giác bình yên khác lạ.

Quán còn cho thuê đầm, áo dài phong cách Retro với giá chỉ 50k/bộ để khách có thể thỏa sức “tự sướng” trong một khung cảnh đáng tiền như thế này.

Nước uống ở quán cũng rất đa dạng, từ các loại cà phê đến sữa chua, trà, nước ép, sinh tố. 15.000 đồng đến 50.000 đồng cho một ly nước theo khẩu vị và một buổi chiều quay về quá khứ cũng xứng đáng lắm! 

Không gian hoài niệm tại cà phê Mộng

Mang trong mình giá trị hoài cổ xinh đẹp, dịu dàng và đầy cuốn hút, Cà Phê Mộng là một góc thư giãn lý tưởng của những ai biết trân trọng quá khứ để yêu quý hơn cuộc sống hiện tại hôm nay.

Bài, ảnh: THÁI NGÔ

 
;
.