Không gian ẩm thực ngan ngát hương sen

Chủ Nhật, 05/07/2020, 21:40 [GMT+7]
In bài này
.

Hẳn nhiều người xứ biển, nhất là những nàng áo dài xinh xắn đã mơ mộng một lần được đến Đồng Tháp Mười hoặc một vùng quê chiêm trũng, được thả hồn vào không gian ngan ngát hương sen. Đừng lo! Ở Vũng Tàu cũng có một nơi như vậy. Tuy không rộng lớn, nhưng cũng mênh mông, đủ để có góc ảnh đẹp cùng với những cánh sen.

Hồ sen ngan ngát hương ở Mộc Lâm Garden.
Hồ sen ngan ngát hương ở Mộc Lâm Garden.

Nằm tại số 428 Lê Hồng Phong (phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu), quán Mộc Lâm Garden nổi tiếng bởi hồ sen với bạt ngàn hoa khoe sắc. Chủ quán Trần Thị Phương Hiếu cho biết, quán được xây dựng trên diện tích rộng đến 10.000m2. Tuy nhiên, 70% diện tích dành cho sân vườn, cây cảnh, hồ sen. Trong đó, phần lớn là dành cho sen. “Ý tưởng khi làm quán là mang đến không gian chan hòa với thiên nhiên cho khách hàng. Chúng tôi muốn mọi người đến đây hãy tạm rời xa điện thoại, ipad… để thưởng cái yên bình, mộc mạc như một miền quê”, chị Hiếu nói.

Mộc Lâm Garden chia thành nhiều khu vực. Mỗi khu vực, khách được trải nghiệm một thú vị riêng. Muốn thư giãn, chụp hình thì bước vào 3 khu nhà lá rộng rãi nhâm nhi ly cà phê và ngắm hoa sen nở rộ. Trẻ em cũng có nơi để chơi riêng. Đó là khu vực nuôi các con vật như dê, cừu, ngan, bồ câu, gà, vịt… Các em sẽ được vào tận chuồng, được chạm tay vào những con vật hiền lành.

Quán cũng có những vườn hoa, luống rau, những bụi chuối kết trái nặng trĩu, chín vàng, hay giàn mướp lúc lỉu quả. Vườn hoa thì lúc nào cũng ngát hương hoa hồng, thạch thảo, sao nhái, ong, bướm rộn ràng. “Một không gian yên bình, thơ mộng mang đậm chất thôn quê mà chỉ ở Mộc Lâm mới có”, chị Nguyễn Hồng Nhung đến từ TP.Hồ Chí Minh nhận xét.

Chủ quán Trần Thị Phương Hiếu cho biết thêm, vào những ngày cuối tuần, có rất nhiều người xúng xính áo dài, bà ba, yếm thắm đến check-in với hồ sen, vườn hồng. “Có khi hàng chục học sinh kéo vào chơi đùa từ khu này qua khu nọ. Nhìn mọi người vui tươi thưởng ngoạn mình cảm thấy ý tưởng của mình không tệ chút nào”, chị Hiếu cười tự hào.

Cũng theo chia sẻ của chị Trần Thị Phương Hiếu, thời gian tới, Mộc Lâm Garden sẽ tiếp tục cải thiện không gian xanh, trồng thêm nhiều loại hoa theo mùa. Đồng thời phối hợp với các đoàn thể, hội nhóm, cá nhân tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, chương trình thiện nguyện có ý nghĩa như: “Đổi rác tái chế lấy cây xanh”, “Chia sẻ quần áo, đồ chơi cho trẻ em nghèo và đồng bào vùng khó khăn”.

Bên cạnh không gian mát mẻ, thơ mộng, đến Mộc Lâm Garden thực khách cũng đừng quên gọi những món dân dã: bún cá rô, bún cá lóc, bánh đa cá rô… Giá các món cũng vừa phải, dao động từ 25.000-55.000 đồng. 

Nếu muốn thưởng thức bữa trưa trong không khí mát lành, thực khách cũng được phục vụ thịt kho cháy cạnh, cá dứa kho tộ, canh cua đồng với giá từ 49.000-135.000 đồng; lẩu hải sản, lẩu cá đuối, lẩu cua đồng với giá từ 49.000 đồng trở lên. 

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.