Chút trải nghiệm cùng cà phê ủ lạnh Fox Coffee

Thứ Tư, 01/07/2020, 20:36 [GMT+7]
In bài này
.

Gần đây, những người mê cà phê ở BR-VT truyền tai nhau món uống mới lạ: cà phê ủ lạnh đã có mặt tại quán Fox Coffee.

Cà phê được pha bằng máy tại Fox Coffee.
Cà phê được pha bằng máy tại Fox Coffee.

Tọa lạc ở trục đường chính của TP.Bà Rịa (642 Cách Mạng Tháng Tám, phường Phước Trung),  Fox Coffee với những ly cà phê hấp dẫn mang đậm vị truyền thống cùng với không gian xanh, không khí trong lành đã trở thành địa chỉ ấn tượng thu hút đông đảo khách tới tham quan và thưởng thức.

“Biết thêm nhiều kiến thức về thế giới cà phê” là tâm sự của nhiều bạn trẻ đã từng “check in” tại quán cà phê này. Không chỉ đem đến một trải nghiệm mới về cách thưởng thức cà phê, khách hàng đến quán cà phê xinh xắn này còn có cơ hội “tận mục sở thị” quy trình làm việc của nhân viên cũng như biết thêm về những cách thức pha cà phê. Hàng loạt chai lọ thủy tinh đủ kích cỡ bày biện ở khu vực trung tâm, nơi các nhân viên pha chế khiến khách hàng có cảm giác như họ đang lạc vào một phòng thí nghiệm thú vị.

Anh Võ Hùng Bửu Trí, chủ quán cho biết, cũng có khá nhiều người nhầm lẫn khái niệm cà phê ủ lạnh Fox Coffee và cà phê đá (Iced Coffee - cà phê pha bằng nước nóng truyền thống và để đá vào dùng). Tuy nhiên, cà phê ủ lạnh cần thời gian từ 8-24 giờ mới hoàn thành một mẻ cà phê. “Mỗi lần pha chúng tôi phải chuẩn bị từ 2-3kg hạt cà phê. Sau khi rang, xay nhuyễn, bột cà phê sẽ được ủ bằng nước lạnh đặt trong một thùng nhựa rồi để qua đêm, sau đó cà phê sẽ được lọc lại để cho ra thành phẩm cuối cùng. Trong khi cách pha cà phê bình thường dùng nước nóng làm hòa tan nhiều chất béo và vị chua tự nhiên có sẵn trong cà phê, thì cà phê ủ lạnh chỉ hòa tan một số hương vị khiến tách cà phê sẽ có vị đậm đặc, ít chua, tạo cảm giác mượt mà, ngọt ngào hơn trong miệng”, anh Trí nói. 

Ở Fox Coffee còn có các sản phẩm cà phê truyền thống với 2 dòng cà phê chính là Robusta và Arabica. Robusta là dòng cà phê có lượng cafein tương đối cao, được xếp vào loại cà phê mạnh, có vị đắng và đậm vị. Arabica hàm lượng cafein ít hơn và có vị chua nhẹ, thường được phái nữ lựa chọn nhiều hơn. Theo đó, cà phê nguyên liệu sau khi nhập về từ Đà Lạt và Sơn La được rang mộc, hoàn toàn không thêm các chất phụ gia rồi xay nhuyễn, sau đó cho vào máy pha. Cà phê pha bằng máy được phân chia theo tỷ lệ nhất định nên các ly cà phê khi chuyển đến tay thực khách đều có mùi thơm đặc trưng của cà phê với vị đậm đà riêng biệt. 

Phong cách phục vụ chuyên nghiệp và không gian thoáng mát tại quán.
Phong cách phục vụ chuyên nghiệp và không gian thoáng mát tại quán.

Dừng chân trước không gian xanh mát, không khí trong lành của quán, chị Reen Nguyễn, thực khách đến từ TP.Hồ Chí Minh nhận xét: “Tôi rất ấn tượng với phong cách trưng bày của Fox Coffee và đặc biệt thích cà phê ủ lạnh của nơi đây. Cà phê rất thơm, hương vị đậm đà mang một vẻ rất riêng không thể diễn tả được. Ngồi nhâm nhi tách cà phê, thả hồn mình vào điệu nhạc du dương của quán và ngắm những chiếc xe bon bon chạy trên đường mang đến cho tôi một cảm giác rất thú vị”. 

 Hiện nay để đáp ứng trào lưu check in, chụp ảnh lưu lại kỷ niệm của một bộ phận giới trẻ, quán được thiết kế với tông màu đen và màu nâu của gỗ làm chủ đạo. Bên ngoài quán là hoa được trồng thành hàng, cây xanh phủ bóng mát, không gian mở dành cho những khách muốn ngồi ngoài trời trò chuyện ngắm đường phố. Bên trong quán được chia thành 2 khu vực: tầng trệt và tầng lầu được trang trí nhiều đồ vật nhỏ nhắn, xinh xắn là những bình hoa, kệ chất đầy những khúc gỗ. Chủ quán còn đầu tư nhiều loại ghế cao, xếp sát những bức tường được dày công sơn phết kỹ lưỡng bằng những tông màu nâu gỗ, xám thời thượng để khi chụp hình trông lung linh, huyền ảo hơn. Quán mở cửa từ 6 giờ sáng đến 22 giờ tất cả các ngày trong tuần. 

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.