Càng khó khăn càng phải xây dựng hình ảnh

Chủ Nhật, 23/02/2020, 19:35 [GMT+7]
In bài này
.

 

Nhân sự kiện đón du thuyền MSC Splendida cập Cảng Tổng hợp Thị Vải (TX.Phú Mỹ) đưa hàng ngàn du khách nước ngoài đến BR-VT vào sáng 22/2, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch đã có cuộc trao đổi nhanh với PV Báo Bà Rịa - Vũng Tàu về những định hướng kích cầu du lịch của BR-VT trong “bão” COVID-19.

• Phóng viên: Thưa bà, bà đánh giá như thế nào về mức độ tin tưởng của du khách về BR-VT hiện nay?

- Bà Trần Thị Thu Hiền: Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, du lịch BR-VT đã xác định chỗ đứng vững chắc trong lòng du khách. Những ngày qua, dù ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng BR-VT vẫn là điểm đến an toàn. Lượng khách du lịch từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, du khách nội địa vẫn đến BR-VT du lịch, làm việc, sinh sống. Hình ảnh rõ nét nhất mọi người nhìn thấy là du thuyền MSC Splendida với gần 1.400 du khách Đức, Pháp, Anh, Mỹ, Hà Lan… vui tươi, phấn khởi đổ bộ Cảng Tổng hợp Thị Vải. Bên cạnh đó, hàng ngày, trên các tuyến đường Phan Chu Trinh, Thùy Vân, Quang Trung (TP.Vũng Tàu) và một số resort, khách sạn như: Green, The Grand Hồ Tràm Strip, Hồ Tràm Beach boutique resort & spa, các resort tại Côn Đảo… rất nhiều du khách nước ngoài thảnh thơi phơi nắng, dạo bộ trên đường. Những hình ảnh đó đã nói lên tất cả!.

• Nhưng niềm tin không đồng nghĩa với việc chúng ta dễ dãi trước các quy định về phòng chống dịch bệnh?

- Đương nhiên là như vậy! Để bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch, Sở Du lịch đã yêu cầu các DN thường xuyên cập nhật thông tin, tăng cường giải pháp phòng dịch cho du khách. Các khu, điểm du lịch, khách sạn quan tâm hơn vấn đề vệ sinh môi trường, tẩy rửa cơ sở, phun chất khử trùng, trang bị khẩu trang phát cho khách khi cần. Đối với khách nước ngoài, cơ sở lưu trú phải cập nhật điểm đến trước khi vào Việt Nam của khách, hàng ngày báo cáo về Sở Du lịch danh sách khách là người Trung Quốc. Trong phục vụ khách, nghiêm cấm hành vi phân biệt đối xử với du khách. Cơ sở kinh doanh thường xuyên theo dõi sức khỏe của khách, phát hiện dấu hiệu bất thường (sốt, ho) theo khuyến cáo của Bộ Y tế cần báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn cách ly theo dõi.

Thời tiết đẹp, nắng ấm của BR-VT ủng hộ cho du lịch.  Trong ảnh: Du khách chọn hải sản tại khu hải sản tự chọn Hương Phong-Hồ Cốc Beach resort.
Thời tiết đẹp, nắng ấm của BR-VT ủng hộ cho du lịch. Trong ảnh: Du khách chọn hải sản tại khu hải sản tự chọn Hương Phong-Hồ Cốc Beach resort.

• Bà có cho rằng, diễn biến bất lợi của dịch bệnh cũng sẽ mở ra những cơ hội cho du lịch BR-VT?

- Diễn biến của dịch COVID-19 là vô cùng bất lợi đối với ngành du lịch. Nhưng càng khó khăn, chúng ta càng phải nỗ lực xây dựng hình ảnh BR-VT an toàn, thân thiện và mến khách. Trong hoàn cảnh hiện nay, ngành du lịch đang tranh thủ để làm mới, cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ, tập trung đào tạo nâng cao chuyên môn nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng khuyến khích doanh nghiệp vừa tập trung chăm sóc thị trường khách truyền thống, thông qua kênh ký kết hợp tác trước đây tiếp tục thu hút khách từ TP.Hồ Chí Minh, miền Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và miền Bắc, đồng thời tái cơ cấu thị trường, thu hút khách quốc tế từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, châu Âu, kiều bào ở nước ngoài bằng các hoạt động khảo sát, giới thiệu điểm đến, dịch vụ mới của BR-VT theo chương trình xúc tiến du lịch của tỉnh và Tổng cục Du lịch được thực hiện song song. 

Ngoài ra, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch kêu gọi các DN du lịch, dịch vụ tham gia chương trình kích cầu kết nối cùng phát triển du lịch giữa BR-VT với các tỉnh, thành phố lân cận thông qua các ưu đãi về giá cả, khuyến mãi, trao đổi sản phẩm, dịch vụ. Đây là gói kích cầu quốc gia được Bộ VH-TT-DL phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động, kêu gọi các tỉnh, thành liên kết. Các gói kích cầu này sẽ được công bố rộng rãi trên các đơn vị truyền thông.

Với những nỗ lực trên, Sở Du lịch mong muốn cộng đồng DN chia sẻ, chung sức giúp du lịch BR-VT nói chung và chính các DN nói riêng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

• Xin cảm ơn bà!

ĐAN CHÂU (Thực hiện)

 
;
.