.

Cầu nối giới thiệu sản phẩm OCOP Bà Rịa-Vũng Tàu

Cập nhật: 18:05, 11/12/2023 (GMT+7)

Điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh được khai trương tại Sở NN-PTNT (số 9 Huỳnh Ngọc Hay, TP.Bà Rịa) sáng 11/12. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP-đặc sản của các địa phương trong tỉnh đến du khách và người tiêu dùng.

Các đại biểu tham quan khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP  của tỉnh tại Sở NN-PTNT.
Đại biểu tham quan khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh tại Sở NN-PTNT.

Sản phẩm OCOP được trưng bày tại đây khá đa dạng và gắn với các loại nông sản, thực phẩm chủ lực, thế mạnh của địa phương.  

Ông Trần Kim Khuê, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và xuất nhập khẩu Nón Lá (TX. Phú Mỹ) cho biết, công ty có 5 sản phẩm cà phê được công nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh từ tháng 4/2021, đang được trưng bày tại đây, gồm: cà phê phin giấy, cà phê hòa tan 3 trong 1, cà phê hạt Robusta 100%, cà phê hạt Arabica 100% nguyên chất và bột cà phê Arabica nguyên chất 100%.

“Tham gia trưng bày, chúng tôi có cơ hội quảng bá sản phẩm. Đây cũng là cầu nối đưa các sản phẩm OCOP của DN nói riêng và của tỉnh nói chung đến các đối tác, khách hàng khi đến công tác tại Bà Rịa-Vũng Tàu”, ông Trần Kim Khuê chia  sẻ.   

 Sản xuất nấm đông trùng hạ thảo tại Công ty TNHH nuôi trồng nấm Hòa Long.
Sản xuất nấm đông trùng hạ thảo tại Công ty TNHH nuôi trồng nấm Hòa Long.

Các sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo của Công ty TNHH Nuôi trồng nấm Hòa Long (TP.Bà Rịa) cũng tham gia tại điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh. Bà Cao Thị Hồng Vân, Giám đốc công ty cho hay, các sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo sản xuất theo tiêu chuẩn HACCP, được Bộ Y tế chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, ban hành chứng nhận hợp quy sản phẩm. Thương hiệu nấm Hòa Long cũng đã được chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm và có 4 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao. “Chúng tôi mong tỉnh mở thêm nhiều điểm trưng bày để giúp các sản phẩm OCOP của tỉnh đến với các vùng miền nhanh hơn”, bà Cao Thị Hồng Vân bày tỏ.

Theo ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, ngoài việc khai trương thêm điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sở tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan, các địa phương hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP. Sở cũng huy động nguồn lực từ DN, HTX, tổ hợp tác, trang trại, hộ sản xuất kinh doanh là chủ thể của Chương trình OCOP để hoàn thiện nâng cấp các sản phẩm có tiềm năng. Đồng thời tiếp tục nhân rộng các điểm trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối đối tác, tạo cơ hội cho các chủ thể có cơ hội hợp tác sản xuất, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Sản xuất cà phê tại Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nón Lá.
Sản xuất cà phê tại Công ty TNHH Sản xuất và xuất nhập khẩu Nón Lá.

Bên cạnh đó, các chủ thể tham gia Chương trình OCOP cũng xây dựng quy trình sản xuất gắn với việc kiểm soát đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, sản phẩm đưa ra tiêu thụ phải được dán tem truy xuất nguồn gốc, có đầy đủ thông tin liên quan về sản phẩm và phải đảm bảo chất lượng đúng với sản phẩm đã được công nhận OCOP.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
.
.
.