.

Huyện Đất Đỏ: Tàu cá chưa lắp giám sát hành trình không được ra khơi

Cập nhật: 11:53, 18/11/2023 (GMT+7)

Sáng 18/11, UBND huyện Đất Đỏ cùng các ban ngành, lực lượng biên phòng đã tổ chức chương trình ăn sáng, tặng cờ tổ quốc và quà cho hơn 100 ngư dân, chủ tàu cá, thuyền trưởng trên địa bàn thị trấn Phước Hải.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ Võ Minh Tuấn (người ngồi giữa) ăn sáng cùng ngư dân TT.Phước Hải sáng 18/11
Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ Võ Minh Tuấn (người ngồi giữa) ăn sáng cùng ngư dân TT.Phước Hải sáng 18/11

Trong buổi ăn sáng, lãnh đạo địa phương và các ban ngành đã lắng nghe, nắm bắt tình hình đi biển của bà con, những tâm tư, nguyện vọng; từ đó có những hỗ trợ phù hợp cũng như giải quyết khó khăn cho ngư dân.

Song song đó, huyện và các ban ngành cũng tuyên truyền, vận động bà con chấp hành đúng pháp luật và các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trong quá trình hoạt động trên biển.

Theo ông Võ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ, bà con ngư dân Đất Đỏ thời gian qua có ý thức chấp hành các quy định IUU khá tốt. Đất Đỏ là một trong những địa phương chưa từng có trường hợp nào đánh bắt vùng biển nước ngoài.

Phó Chủ tịch huyện Đất Đỏ Võ Minh Tuấn tặng quà và cờ tổ quốc cho ngư dân TT.Phước Hải sáng 18/11
Phó Chủ tịch huyện Đất Đỏ Võ Minh Tuấn tặng quà và cờ tổ quốc cho các hộ ngư dân TT.Phước Hải sáng 18/11

Tuy nhiên, huyện vẫn còn 28 tàu cá trên 15m chưa lắp máy giám sát hành trình, 34 tàu cá chưa được cấp giấy phép khai thác thủy sản hoặc giấy phép hết hạn trên 10 ngày và 168 tàu cá có chiều dài từ 6m trở lên chưa đăng kiểm.

Tại buổi ăn sáng, huyện và các cơ quan chức năng đã vận động bà con nhanh chóng thực hiện đầy đủ các quy định trên. Các trường hợp tàu cá chưa có đầy đủ giấy phép, chưa lắp máy giám sát hành trình sẽ không cho xuất bến.

Hiện tổng tàu thuyền trên địa bàn huyện Đất Đỏ có 1.459 chiếc. Trong đó tàu trên 15m khai thác vùng khơi là 492 chiếc, chiếm 33,72%; tàu từ 12-15m đánh bắt vùng lộng là 77 chiếc, chiếm 5,28%; tàu từ 6-12m là 155 chiếc, chiếm 10,62%. Còn lại là 735 chiếc thuyền thúng, xỏng khai thác thủy sản gần bờ dưới 6m, chiếm 50,38%.

Tin, ảnh: NGỌC MINH

 

.
.
.