.

Có chế chính sách hợp lý để phát triển ngành thủy sản

Cập nhật: 18:02, 03/11/2023 (GMT+7)

Ngày 3/11, Đoàn công tác do Phòng TN-MT TP. Vũng Tàu chủ trì đã tiếp tục kiểm tra, rà soát tình trạng hoạt động, công tác chuẩn bị di dời của các cơ sở chế biến hải sản nằm trong danh sách của Quyết định số 1353/QĐ-UBND của UBND tỉnh đối với Công ty CP TM và DV tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (phường 12, TP.Vũng Tàu).

Công ty bắt đầu hoạt động chế biến hải sản tại khu vực Phước Cơ, phường 12, TP.Vũng Tàu từ năm 1990. Từ năm 2015 đến nay, Công ty CP TM và DV tỉnh hợp đồng với Công ty CP thủy sản Cá Vàng để sản xuất chế biến surimi với công suất khoảng 15 tấn/ngày, xuất khẩu sang các nước Nhật Bản, Hàn Quốc. Để ổn định sản xuất, công ty đã đầu tư xây dựng nhà xưởng với diện tích 7.000m2, xây dựng hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn….

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP TM và DV tỉnh cho biết, thời gian qua, nhà xưởng, máy móc, trang thiết bị xuống cấp, nhưng không được sửa chữa vì đang trong thời gian chờ di dời; công ty cũng không dám mở rộng thị trường… Theo đại diện công ty, chế biến hải sản là một trong những ngành nghề mang lại nguồn ngoại tệ lớn cho tỉnh, nhưng chưa được quan tâm đúng mức. Do đó, công ty mong muốn các sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố, quan tâm, nghiên cứu hỗ trợ cơ chế chính sách hợp lý để ngành chế biến thủy sản được tồn tại giúp cho ngành đánh bắt và nuôi trồng thủy sản phát triển.

Đoàn công tác đã ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của DN. Sau đợt kiểm tra, Đoàn báo cáo lãnh đạo TP.Vũng Tàu tình hình chung của các DN và tham mưu, đề xuất phương án giải quyết.

QUANG VŨ

.
.
.