.

TP. Vũng Tàu đề nghị được quản lý kiến trúc phù hợp với quy hoạch

Cập nhật: 19:08, 19/10/2023 (GMT+7)

UBND TP. Vũng Tàu vừa có tờ trình đề xuất Sở Xây dựng thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt Quy chế quản lý kiến trúc của thành phố.

Mục tiêu của quy chế là quản lý các hoạt động liên quan đến kiến trúc, xây dựng, cảnh quan đô thị trên địa bàn TP. Vũng Tàu phù hợp với định hướng của quy hoạch chung và các quy hoạch phân khu được duyệt. Đồng thời, kiểm soát việc xây dựng, khai thác, sử dụng công trình mới, công trình cải tạo, chỉnh trang đô thị theo định hướng phát triển kiến trúc, bảo vệ cảnh quan, bản sắc văn hóa trên phạm vi ranh giới TP. Vũng Tàu.

Quy chế có các nội dung quan trọng như: xác định các khu vực có yêu cầu quản lý đặc thù; khu vực tuyến phố ưu tiên chỉnh trang, điểm nhấn về cảnh quan đô thị; quy định về hình thức kiến trúc, quản lý đối với các nhà, đất ở có diện tích nhỏ. Theo đó, trường hợp lô đất ở vị trí mặt tiền đường, nếu có diện tích dưới 15m2 hoặc có chiều rộng mặt tiền (hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng) nhỏ hơn 3m thì chỉ được cải tạo, sửa chữa theo hiện trạng, không được xây dựng mới.

Lô đất có diện tích từ 15m2 đến dưới 36m2 có chiều rộng (hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng) nhỏ hơn 2m đang tồn tại cũng chỉ được cải tạo, sửa chữa theo hiện trạng…

Nhóm nhà (dãy phố) có 10 đến 12 căn liền nhau cần thiết kế cùng kiểu dáng kiến trúc, có sự tương đồng về độ cao các tầng và hình thức mái.

QUANG VŨ

.
.
.