.

Quyết liệt giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư cho người dân bị thu hồi đất

Cập nhật: 17:24, 27/10/2023 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu khi làm trưởng đoàn công tác thường trực Thành ủy Vũng Tàu kiểm tra thực tế công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án đang thi công trên địa bàn TP. Vũng Tàu như: dự án mở rộng lộ giới đường Hoàng Việt, dự án mở rộng lộ giới đường Lê Quang Định, chung cư tái định cư (TĐC) Thắng Tam… vào ngày 27/10.

 

Xem video:

Lãnh đạo TP. Vũng Tàu kiểm tra công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án mở rộng lộ giới đường Lê Quang Định
Lãnh đạo TP. Vũng Tàu kiểm tra công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án mở rộng lộ giới đường Lê Quang Định

Đối với dự án mở rộng lộ giới đường Hoàng Việt có tổng diện tích đất thu hồi là 5.574 m2 của 114 hộ và 1 đơn vị. Tuy nhiên, hiện nay dự án còn vướng 1 hộ dân chưa bàn giao mặt một phần mặt bằng (19m2) nằm trong dự án khiến đoạn cuối đường Hoàng Việt giao với đường Lê Văn Lộc chưa hoàn thành.  

Dự án mở rộng lộ giới đường Lê Quang Định có tổng diện tích đất thu hồi khoảng gần 31.000 m2 của 181 hộ dân, đơn vị thuộc địa bàn phường Thắng Nhất, phường 9, phường Nguyễn An Ninh. Tuy nhiên, tính đến ngày 25/10, vẫn còn 1 đơn vị (Công ty bay trực thăng Miền Nam) và 6 hộ dân thuộc phường Thắng Nhất và Nguyễn An Ninh chưa bàn giao một phần diện tích đất trong vùng dự án.

Chung cư TĐC Thắng Tam dự kiến sẽ đưa vào hoạt động từ ngày 6/11
Chung cư TĐC Thắng Tam dự kiến sẽ đưa vào hoạt động từ ngày 6/11

Với công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, lãnh đạo TP.Vũng Tàu yêu cầu các địa phương và cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án đúng tiến độ; những trường hợp nào người dân còn kiến nghị thì cơ quan chức năng sớm xem xét, giải quyết đúng quy định pháp luật theo hướng có lợi cho dân. Đối với những trường hợp, nhà nước đã làm đúng theo quy định nhưng người dân vẫn chưa chịu bàn giao mặt bằng, TP. Vũng Tàu sẽ ra quyết định cưỡng chế để thu hồi đất.

Cùng ngày lãnh đạo thành phố cũng đã kiểm tra công tác bồi thường, tái định cư khu đô thị Phước Thắng
Cùng ngày lãnh đạo thành phố cũng đã kiểm tra công tác bồi thường, tái định cư khu đô thị Phước Thắng

Cùng ngày lãnh đạo TP. Vũng Tàu cũng đã tiến hành kiểm tra dự án chung cư TĐC Thắng Tam để làm công tác chuẩn bị đưa chung cư đi vào hoạt động vào ngày 6/11 sau 2 năm vướng mắc các thủ tục. Theo đó, chung cư TĐC Thắng Tam có tổng mức đầu tư hơn 586 tỷ đồng, quy mô 21 tầng và 1 tầng hầm với 504 căn hộ, diện tích từ 50-95m2/căn. Ngày 17/3/2022, Bộ Xây dựng đã có Thông báo số 125/CPN-QLĐT/HT về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng. Đến nay, công trình vẫn bảo đảm chất lượng để đưa người dân vào sinh sống.

Dự kiến, trong đợt 1 này sẽ có 80 hộ dân được bố trí TĐC tại chung cư này. TP. Vũng Tàu sẽ tiếp tục xét duyệt các hộ dân có đất bị thu hồi phục vụ các dự án của thành phố đủ điều kiện để bố trí các căn TĐC còn lại.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

.
.
.