.

Long Điền triển khai tháng cao điểm tuyên truyền IUU

Cập nhật: 18:29, 26/09/2023 (GMT+7)

Chiều 26/9, Huyện ủy và UBND Long Điền đã họp thông qua kế hoạch triển khai tháng cao điểm tuyên truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn huyện.

Một buổi  cà phê sáng cùng ngư dân Phước Tỉnh tuyên truyền IUU của các cấp, ban ngành huyện Long Điền trong tháng 9/2023.
Một buổi cà phê sáng cùng ngư dân Phước Tỉnh tuyên truyền IUU của các cấp, ban ngành huyện Long Điền trong tháng 9/2023.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu 3 địa phương có biển là TT.Long Hải, xã Phước Hưng và xã Phước Tỉnh phối hợp với bộ đội biên phòng, công an và các cấp, ban ngành liên quan tổ chức các chiến dịch tuyên truyền rộng khắp đến các tầng lớp nhân dân về chống khai thác IUU, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với trình độ của từng nhóm đối tượng, nhất là nhóm có tàu cá nguy cơ cao vi phạm về khai thác IUU.

Bên cạnh các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, mạng xã hội, băng-rôn, tờ rơi, UBND huyện còn đề nghị các cấp, ban ngành, địa phương gặp gỡ trực tiếp ngư dân, gia đình ngư dân để vận động tuân thủ pháp luật khi hoạt động khai thác thủy sản, khai báo ra, vào cảng, ghi nộp nhật ký đúng và đầy đủ, duy trì kết nối máy giám sát hành trình 24/7, không vi phạm đánh bắt vùng biển nước ngoài và phát hiện, tố giác hành vi móc nối đưa tàu đi nước ngoài.

Thời gian thực hiện tháng cao điểm tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp IUU từ 25/9 – 25/10/2023.

Huyện Long Điền có 1.220 tàu cá trên 15m đánh bắt xa bờ, tạo công ăn việc làm cho gần 10.000 ngư dân và dịch vụ hậu cần nghề biển. Số tàu cá lắp máy giám sát hành trình đạt hơn 97% (1.187/1.220 tàu). Từ đầu năm đến nay, chưa có trường hợp tàu cá nào trên địa bàn huyện vượt ranh giới đánh bắt qua vùng biển nước ngoài.

Tin, ảnh: NGUYÊN MINH

.
.
.