.

Doanh nghiệp liên kết phát triển, dựng xây quê hương Long Điền

Cập nhật: 19:20, 20/09/2023 (GMT+7)

Là địa phương đầu tiên của tỉnh thành lập Chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), huyện Long Điền đặt mục tiêu kết nối, tạo ra cộng đồng doanh nhân năng động, sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Chi hội DNNVV huyện Long Điền ra mắt giữa tháng 9/2023, trở thành địa phương cấp huyện đầu tiên của tỉnh thành lập tổ chức hội DNNVV.
Chi hội DNNVV huyện Long Điền ra mắt giữa tháng 9/2023, trở thành địa phương cấp huyện đầu tiên của tỉnh thành lập tổ chức hội DNNVV.

Doanh nhân mong kết nối, sẻ chia 

Công ty TNHH Chấn Long (đường Võ Thị Sáu, TT. Long Điền, huyện Long Điền) là DN phân phối vật liệu xây dựng, chiếm 60-65% thị phần cung cấp sắt, thép, xi măng của tỉnh. DN này cũng xuất hàng đi nhiều địa phương khác trên cả nước. Vừa qua, Công ty Chấn Long đã tham gia Chi hội DNNVV huyện Long Điền. Bà Võ Thị Sương, Giám đốc Công ty tham gia BCH Chi hội.

Nữ doanh nhân 63 tuổi này cho biết, sau 38 năm làm kinh doanh, bà hiểu rõ giá trị của các mối quan hệ và sự liên kết trong cộng đồng. Khi biết có tổ chức nghề nghiệp kết nối các DN ngay tại huyện Long Điền, Công ty Chấn Long hào hứng tham gia. “Chi hội sẽ góp phần kết nối các DN trong huyện Long Điền và cả trong tỉnh. Điều này không chỉ có lợi cho chúng tôi mà còn cho các doanh nhân, DN khác khi có cơ hội tìm kiếm các mối quan hệ và “người đồng hành” lâu dài trong làm ăn”, bà Sương nhận định.

Ông Võ Văn Trung, Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Khang Việt Tiến (TT. Long Hải, huyện Long Điền) cho biết, trong khó khăn, việc kết nối với nhau càng được DN chú trọng. Ông Trung phân tích, trước đây, mỗi tháng, DN xuất khẩu hàng chục ngàn sản phẩm sang Mỹ, châu Âu với giá trị trên 150 ngàn USD. Hiện nay, lượng đơn hàng giảm mạnh, dù đã phục hồi đôi chút so với cao điểm của dịch COVID-19, nhưng chỉ bằng 60% so với trước. Ông Trung nói: “Dù vẫn xác định thị trường chính là xuất khẩu, nhưng có thêm nhiều đối tác trong nước, đặc biệt là tại Bà Rịa-Vũng Tàu cũng được Khang Việt Tiến hướng đến. Tham gia Chi hội DNNVV huyện, chúng tôi cũng có nơi để chia sẻ, đề xuất những kiến nghị, vướng mắc trong kinh doanh tới cơ quan có thẩm quyền các cấp”.

Chi hội DN nhỏ và vừa huyện Long Điền đã có 65 thành viên, hoạt động  đa lĩnh vực. Trong ảnh: Sản xuất tại Công ty TNHH TM-DV Nhà thép Khang Thịnh, xã An Ngãi, huyện Long Điền.
Chi hội DN nhỏ và vừa huyện Long Điền đã có 65 thành viên, hoạt động đa lĩnh vực. Trong ảnh: Sản xuất tại Công ty TNHH TM-DV Nhà thép Khang Thịnh, xã An Ngãi, huyện Long Điền.

Cộng đồng DN Long Điền mạnh mẽ, giàu khát vọng

Khang Việt Tiến và Chấn Long là 2 trong 65 DN đầu tiên tham gia Chi hội DNNVV huyện Long Điền vừa Đại hội và ra mắt giữa tháng 9/2023. Ông Nguyễn Vũ, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư năng lượng Vũ Sơn, Chủ tịch Chi hội cho biết, một trong những ưu thế của huyện Long Điền là các DN là hoạt động đa ngành, lĩnh vực, từ du lịch, dịch vụ đến công nghiệp. Điểm chung của doanh nhân Long Điền là đều có tâm huyết, khát vọng phát triển lớn mạnh, góp phần xây dựng quê hương giàu truyền thống.

Do đó, với việc thành lập Chi hội, các DN có cơ hội kết nối, giao thương không chỉ trong huyện, tỉnh mà còn cả nước. Trước mắt, chi hội sẽ đẩy mạnh triển khai thu hút thêm các DN, với mục tiêu có trên 100 hội viên trong thời gian tới. BCH Chi hội cũng nỗ lực kết nối chặt chẽ cộng đồng DN Long Điền với toàn tỉnh, tạo ra cơ hội hợp tác, cùng nhau phát triển sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh nhiều thử thách. “Chi hội cũng mong trở thành “cầu nối”, để DN có nơi để nói lên những khó khăn, vướng mắc. Chính quyền các cấp có kênh thông tin nhanh, chính xác để  điều hành, hỗ trợ DN địa phương trong sản xuất, kinh doanh”, ông Vũ kỳ vọng.  

Ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh cho biết, việc thành lập Chi hội huyện Long Điền, địa phương đầu tiên của tỉnh là dấu mốc quan trọng. Trong thời gian tới, Hiệp hội DNNVV sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để có thêm nhiều Chi hội cấp huyện được thành lập, kết nối DN Bà Rịa-Vũng Tàu cùng phát triển.

Những năm qua, kinh tế-xã hội huyện Long Điền có những bước phát triển mạnh mẽ, với sự đóng góp tích cực của DN, doanh nhân. Tính đến năm 2022, địa phương có trên 400 DN, đa số là vừa và nhỏ đang hoạt động sản xuất, kinh doanh đa lĩnh vực. Để kết nối, tạo ra cộng đồng DN tích cực, sáng tạo, thời gian qua, chính quyền huyện thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ.

Ông Lê Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền thông tin, khi có chủ trương về việc thành lập Chi hội DNNVV, huyện đã rốt ráo triển khai các thủ tục, vận động DN tham gia và đến nay đã hoàn thành. Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền khẳng định: “Huyện sẽ luôn đồng hành, lắng nghe để kịp thời hỗ trợ Chi hội DNNVV tháo gỡ khó khăn phát sinh, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi”.

Bài, ảnh: QUANG VINH

.
.
.