Sẽ test nhanh COVID-19 lưu động cho lái xe

Thứ Bảy, 31/07/2021, 00:07 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Bộ GT-VT cho biết, Chính phủ đã giao cho Bộ GT-VT 100.000 bộ test nhanh COVID-19 để test cho đội ngũ lái xe chở hàng hóa thiết yếu tại các chốt kiểm soát, Bộ GT-VT đã yêu cầu Cục Y tế Giao thông Vận tải có kế hoạch tổ chức xét nghiệm nhanh COVID-19 cho các lái xe ngay tại chốt kiểm soát tại một số địa phương trọng điểm.

Cục Y tế Giao thông Vận tải đã tổ chức các điểm test nhanh cho lái xe vận chuyển hàng hoá thiết yếu có phiếu nhận diện tại Bình Thuận, Đắk Nông. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Y tế Giao thông Vận tải và Hiệp hội vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã thống nhất lập Tổ di động để test nhanh cho lực lượng lái xe và người đi cùng trên xe lưu động ở thành phố (địa điểm do Hiệp hội lựa chọn và chuẩn bị sẵn). Hiện, Cục Y tế Giao thông Vận tải đang yêu cầu Hiệp hội vận tải Bà Rịa-Vũng Tàu tập hợp danh sách các công ty vận tải trên địa bàn.

Trước đó, Bộ GT-VT đồng ý về chủ trương đối với đề xuất của Cục Y tế Giao thông Vận tải để tổ chức xét nghiệm SARS-COV-2 lưu động cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa theo đối tượng tại Chỉ thị số 16/CT-TTg và hướng dẫn của Bộ Y tế tại một số đơn vị vận tải, đầu mối hàng hóa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương khác.

CHƯƠNG NGUYỄN

;
.