Cảng Quốc tế Cái Mép tiếp nhận thành công chuyến tàu đầu tiên trên tuyến dịch vụ mới

Thứ Hai, 14/06/2021, 22:17 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/6, cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) đã tiếp nhận thành công chuyến tàu đầu tiên mang tên PORTO KAGIO trên tuyến dịch vụ TP23/ LIBERTY/ZSE của Liên minh hãng tàu 2M và ZIM trực tiếp đi Mỹ. CMIT là cảng đầu tiên trong lịch trình hàng hải của tàu này trước khi ghé các cảng khác trên thế giới.

Cảng CMIT đã đón tàu PORTO KAGIO trên tuyến dịch vụ TP23/ LIBERTY/ZSE của Liên minh  hãng tàu 2M và ZIM trực tiếp đi Mỹ ngày 14/6.
Cảng CMIT đã đón tàu PORTO KAGIO trên tuyến dịch vụ TP23/ LIBERTY/ZSE của Liên minh hãng tàu 2M và ZIM trực tiếp đi Mỹ ngày 14/6.

Tàu PORTO KAGIO cập cảng CMIT để xếp dỡ hơn 2.600 container, tương đương 5.000 TEU hàng hóa xuất nhập khẩu trực tiếp kết nối Việt Nam và bờ Đông nước Mỹ, với thời gian xếp dỡ giải phóng tàu trong vòng 22-24 tiếng đồng hồ, bảo đảm tàu ra nhanh và đúng lịch để tiếp tục lịch trình hàng hải.

Liên minh 2M - bao gồm 2 hãng tàu Maersk và MSC  và hãng tàu ZIM hiện là các hãng tàu có công suất khai thác và thị phần lớn nhất trong ngành vận tải đường biển, tổng thị phần của 3 hãng tàu chiếm hơn 1/3 sản lượng vận chuyển hàng container trên toàn thế giới. Tại Cái Mép, 3 hãng tàu này đã có 3 tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp Việt Nam với Mỹ mỗi tuần và TP23 là tuyến dịch vụ thứ 4 mới được đưa vào khai thác tại CMIT để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh, cung cấp thêm lựa chọn cho khách hàng và tăng kết nối hàng hóa của Việt Nam với Mỹ khi tần suất tàu kết nối ngày càng được nâng cao.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

 
;
.