Thả gần 7.000 con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

Thứ Năm, 01/04/2021, 20:38 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 1/4, Chi cục Thủy sản (Sở NN-PTNT) phối hợp cùng các ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức hoạt động thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản nhân kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959- 1/4/2021).

Theo đó, gần 7.000 con cá giống các loại như mú, chim vây vàng, chẽm, tôm sú và 100kg cá lóc, cá rô đồng đã được thả xuống các địa điểm như Khu tượng đài Tàu Không số xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc; Ngã ba sông Mũi Giui, xã Long Sơn, TP.Vùng Tàu; hồ Quang Trung và hồ An Hải huyện Côn Đảo. Tổng kinh phí cho đợt tổ chức thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản gần 176 triệu đồng, được trích từ ngân sách tỉnh.

Được biết, hoạt động nhằm tuyên truyền cho người dân và cán bộ công chức trong ngành về mục đích, ý nghĩa của ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam. Đồng thời tái tạo, khôi phục, bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên, tăng mật độ quần thể các giống loài thủy sản đã bị khai thác quá mức. Qua đó, tạo sự cân bằng sinh thái, ổn định quần thể giống loài trong các thủy vực, lưu vực tự nhiên. Hoạt động cũng nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt việc nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm, chấp hành đúng và đầy đủ các quy định của Nhà nước, góp phần chung tay xây dựng mục tiêu phát triển ngành thủy sản theo hướng bền vững.

PHÚC HIẾU

 

 

;
.